Truy tố ba kẻ buôn bán phụ nữ sang Malaysia

13/04/2016 - 14:04

PNO - CA TP.Cần Thơ đã có kết luận, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND TP.Cần Thơ đề nghị truy tố ba người trong đường dây mua bán phụ nữ sang Malaysia.

Ba người trong đường dây đó là Tất Cẩm Linh (Q.10, TP.HCM), Mai Thị Bé Thủy (H.Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) và Lưu Tuấn Khánh (Q.Tân Phú, TP.HCM) với tội danh “mua bán người”.

Theo kết luận điều tra, vào tháng 7/2015, chị Phạm Thị Kiều Hoa (26 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ) liên lạc với bà Thủy nhờ giúp sang lao động tại Malaysia. Bà Thủy cho biết, chi phí qua Malaysia làm việc là 27 triệu đồng nhưng sẽ do chủ lao động ở bên đó ứng trước, trừ dần vào lương, sau đó bà Thủy hướng dẫn Hoa làm thủ tục. Ngày 19/8/2015, Thủy giao Hoa cho Linh để đưa đi Malaysia. Tại khách sạn (có Khánh), Hoa tình cờ nghe được một cuộc điện thoại của Linh nên nghi ngờ mình bị bán cho động mại dâm, Hoa báo lại vụ việc với công an. Từ lời khai của Linh và Khánh, cơ quan CSĐT đã bắt bà Thủy.

Truy to ba ke buon ban phu nu sang Malaysia
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Tại cơ quan CSĐT, Linh khai, 11 năm trước, Linh được môi giới sang Singapore để bán dâm. Do hàng ngày phải tiếp quá nhiều khách, Linh trốn ra ngoài phụ bán hủ tí u. Đến năm 2009, Linh kết hôn với Lee Chee Wai và chuyển sang Malaysia sinh sống. Linh bán đồ ăn cho các cô gái hoạt động mại dâm trong các quán bar, massage. Đến năm 2013, Linh nảy sinh ý định về Việt Nam tìm các cô gái có hoàn cảnh khó khăn để dụ dỗ đưa qua Malaysia giao cho bà Út và một người đàn ông tên Cò Có - là chủ các quán bar, massage Malaysia để hoạt động mại dâm. Đưa một cô gái sang, Linh sẽ được trả công từ 500 đến 1.000 tiền Malaysia (từ ba - sáu triệu đồng tiền Việt).

Sau đó, Linh về Việt Nam làm quen với bà Thủy và Khánh để tổ chức đường dây tìm kiếm và mua bán phụ nữ sang Malaysia. Cơ quan công an đã xác định, từ năm 2013 đến tháng 8/2015, Thủy đã cung cấp cho Linh bảy cô gái, hiện các cô gái này, có người đã bỏ trốn, có người vẫn phục vụ trong các động mại dâm ở Malaysia.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI