Trường Quốc Học Huế tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

07/10/2013 - 19:24

PNO - PNO - Sáng 7/10, toàn thể 1.249 học sinh và 153 cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã làm lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một cựu học sinh xuất sắc của trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường đã làm lễ dâng hoa, dâng hương trước di ảnh của Đại tướng, đồng thời mở cửa phòng truyền thống để giới thiệu cho công chúng những hình ảnh, hiện vật mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp lúc còn sống đã ghé về thăm trường, hình ảnh BGH nhà trường ghé thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước lúc trường THPT chuyên Quốc Học Huế kỷ niệm 110 năm ngày thành thành lập.

Truong Quoc Hoc Hue tuong niem Dai tuong Vo Nguyen Giap

Học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế làm lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng học tại trường Quốc Học Huế từ năm 1925 -1927. Sau khi tham gia phong trào chống sưu thuế ở Huế, Đại tướng đã thoát ly, đi làm cách mạng. Sau ngày đất nước được giải phóng, Đại tướng đã 2 lần về thăm trường Quốc Học Huế vào năm 1976 và 1986. Riêng lần về thăm Trường năm 1976, Đại tướng có ký tặng cho phòng truyền thống nhà trường một cuốn sách “Những năm tháng không thể nào quên” của Đại tướng và trồng một cây vú sữa lưu niệm tại khuôn viên trường.

Tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mỗi cán bộ giáo viên và học sinh của Trường Quốc Học Huế luôn hứa thường xuyên học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một vị tướng tài ba, lỗi lạc.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI