Trường Quốc học Huế có 4 thủ khoa cùng 28,5 điểm

27/07/2014 - 21:51

PNO - PNO - Tối 27/7, ĐH Huế công bố điểm tuyển sinh năm 2014. Theo đó trong số 5 thủ khoa có tới 4 thí sinh đến từ trường Quốc học Huế với cùng số điểm 28,5.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cả 4 thí sinh đều thi vào ngành Y đa khoa trường Đại học Y dược Huế. Thí sinh đỗ thủ khoa còn lại của ĐH Huế là Đỗ Như Thuần, thường trú cụm 6, thị trấn A Lưới.

Trong nhóm 4 thủ khoa trên, 2 thí sinh cùng học lớp 12 chuyên Toán là Nguyễn Quốc Hùng và Lương Mộng Vũ Ánh cùng có tổng số điểm 28,5. Hai thí sinh còn lại là Mai Tuấn Minh và Lê Chí Thành Nhân cùng học lớp 12 chuyên Hóa. Riêng Lê Chí Thành Nhân có tổng số điểm 3 môn Toán, Hóa, Sinh chưa làm tròn là 28,5 và Nguyễn Quốc Hùng còn đỗ thủ khoa khối A.

Ngoài ra còn có 3 thí sinh dự thi khối C đạt tổng số điểm 26. Thủ khoa khối D1 là Nguyễn Thị Thanh Nhi 25 điểm; 4 thí sinh thủ khoa khối H1 có cùng điểm số 23.

Truong Quoc hoc Hue co 4 thu khoa cung 28,5 diem

Vũ Ánh cùng gia đình mình ở đường Ưng Bình, phường Vỹ Dạ, Huế

Thủ khoa Lương Mộng Vũ Ánh chia sẻ: "Bí quyết học tập của em rất đơn giản, chủ yếu học thật chắc ở sách giáo khoa, làm các đề khó qua mạng và rèn tốc độ làm các bài thi môn Sinh và Hóa. Riêng môn Toán phải rèn luyện nhanh khả năng phản xạ trước các bài Toán khó. Từ lớp 9 em đã mơ ước trở thành bác sĩ đa khoa, đến hôm nay ước mơ của em đã đi được nửa chặng đường".

Được biết Vũ Ánh học giỏi đều các môn, điểm trung bình các môn học năm lớp 12 đạt 9,6. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Vũ Ánh cũng đạt danh hiệu thủ khoa của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI