Trước giờ G: Hé lộ nội dung buổi "đối đầu trực tiếp" của hai ứng viên Tổng thống Mỹ

26/09/2016 - 09:22

PNO - MC Lester Holt sẽ đưa ra các câu hỏi, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời câu hỏi của mình. Sau đó họ sẽ dành những phân đoạn tiếp theo để tranh luận về những gì đối phương đưa ra.

Vào đêm hôm nay, thứ Hai ngày 26/9, hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẽ có một cuộc "đối đầu trực tiếp" đầu tiên và sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn. Có thể nói đây là sự kiện chính trị được mọi người mong đợi nhất trong năm vừa qua.

Truoc gio G: He lo noi dung buoi
Vào đêm hôm nay, thứ Hai ngày 26/9, hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẽ có một cuộc "đối đầu trực tiếp" đầu tiên và sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn.

Buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên này sẽ diễn ra tại Đại học Hofstra tại New York. Buổi tranh luận sẽ bắt đầu vào lúc 9 giờ theo giờ địa phương và dự kiến kéo dài 90 phút và sẽ không bị gián đoạn bởi bất kỳ một quảng cáo nào. Ủy ban quản lý cho hay, cuộc đối đầu này sẽ có 6 phân đoạn, mỗi phân đoạn sẽ có khoảng thời gian là 15 phút dành cho mỗi người. Lester Holt của đài NBC sẽ đưa ra các câu hỏi ở phân đoạn đầu, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời câu hỏi của mình. Sau đó họ sẽ dành những phân đoạn tiếp theo để tranh luận về những gì đối phương đưa ra.

Được biết, có ba chủ đề chính sẽ được MC Lester Holt đưa ra trong cuộc tranh luận hôm thứ Hai này đó là: Hướng đi của nước Mỹ; Làm sao để nước Mỹ thịnh vượng và Bảo vệ nước Mỹ như thế nào. Đây được coi là những chủ để đang được người dân rất quan tâm và mong mỏi câu trả lời từ các ứng viên - người sẽ lãnh đạo nước Mỹ trong tương lai.

Ngoài buổi đối đầu ngày hôm nay, sẽ còn hai buổi tranh luận khác diễn ra vào 9/10 và 19/10, và một buổi đối đầu của hai ứng viên phó Tổng thống diễn ra vào ngày 4/10.

Để có thể tranh luận tốt trong buổi đối đầu gay cấn này, các ứng viên đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng kể cả việc "chơi chiêu" với nhau. Mới đây, tỷ phú Mark Cuban - một người nổi tiếng chuyên chống lại những chính sách của ông Trump đã tuyên bố rằng ông sẽ ngồi ở hàng ghế đầu trong buổi đối đầu trực tiếp để thu hút sự chú ý của Trump.

"Điều tôi muốn bây giờ đó là sẽ ngồi ở hàng ghế đầu trong buổi đối đầu trực tiếp vào hôm thứ Hai để giúp bà Clinton áp đảo Donald Trump", ông Cuban viết trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông báo này,  tỷ phú New York cũng không chịu thua kém, ông đã có một màn đáp trả hết sức tương xứng: "Nếu như Mark Cuban muốn ngồi ở hàng ghế đầu, có lẽ tôi cũng nên đưa Gennifer Flowers (PV: Người tình cũ của ông Bill Clinton) đến đó ngồi cùng với ông ta".

Và thật không may cho bà Clinton, theo nguồn tin từ tờ BuzzFeed cho hay, ngay vài giờ sau đó, trợ lý của Flowers đã gửi email cho Donald Trump và nói rằng cô đồng ý với lời mời của ứng viên đảng Cộng hòa. Thậm chí cô còn lên trang cá nhân viết một cách đầy phấn khích: "Chào ông Trump, tôi chấp nhận lời mời của ông và đương nhiên tôi sẽ có mặt tại buổi tranh luận".

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI