Trung Quốc sẽ trở thành nước tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất vào năm 2025

26/01/2022 - 18:07

PNO - Theo công ty tư vấn Bain & Company, Trung Quốc sẽ có thể trở thành thị trường hàng xa xỉ lớn nhất vào năm 2025, sau khi chi tiêu gấp đôi cho các mặt hàng này từ năm 2019 đến năm 2021.

Hiện, khoảng 21% chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu cho hàng xa xỉ vào năm 2021 đến từ Trung Quốc.

Doanh thu từ hàng xa xỉ ở Trung Quốc chiếm 21% toàn cầu
Doanh thu từ hàng xa xỉ ở Trung Quốc chiếm 21% toàn cầu

Trong “Báo cáo về ngành hàng xa xỉ ở Trung Quốc năm 2021”, Bain & Company - một công ty tư vấn quản lý toàn cầu - chỉ ra rằng doanh thu trong nước từ hàng xa xỉ cá nhân ở Trung Quốc trong năm này đã tăng 36% so với năm 2020, đạt gần 471 tỷ nhân dân tệ (khoảng 74,4 tỷ USD), và tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Năm ngoái, doanh số của các loại hàng hóa xa xỉ ở Trung Quốc đã tăng với các tốc độ khác nhau. Trong đó, hàng da tăng trưởng nhanh nhất, với tốc độ tăng khoảng 60%, kế đến là quần áo thời trang và đồ trang sức.

Hoạt động bán hàng miễn thuế ở tỉnh đảo Hải Nam, thuộc miền Nam Trung Quốc đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường hàng xa xỉ ở nước này, với khoảng 95% doanh số bán hàng miễn thuế của Hải Nam trong năm 2021 là từ những mặt hàng xa xỉ cá nhân, trong đó hơn một nửa là các loại mỹ phẩm có thương hiệu cao cấp, báo cáo của Bain & Company cho biết.

Cũng trong năm 2021, doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân trên kênh trực tuyến ở Trung Quốc đã tăng khoảng 56%. Mức tăng trưởng này cao hơn so với các cửa hàng ngoại tuyến, vốn là kênh phân phối chính và truyền thống đối với ngành hàng xa xỉ.

Đại dịch COVID-19 và những hạn chế liên quan đến việc đi lại cũng đã tác động đến nơi mua sắm của người Trung Quốc. Theo đó, việc mua hàng xa xỉ trong nước chiếm 90% tổng chi tiêu cho mặt hàng này của người tiêu dùng Trung Quốc.

“Nhìn chung, chúng tôi dự báo nhu cầu mua hàng xa xỉ cá nhân của người tiêu dùng Trung Quốc sẽ phục hồi trở lại mức trước đại dịch COVID-19 từ cuối năm 2022 đến nửa đầu năm 2023”, Xing Weiwei - một cộng sự của Bain & Company, và đồng tác giả của báo cáo nói trên cho biết .

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI