Trung Quốc: Người đàn ông bị vợ phạt treo lơ lửng vì quên thắt dây an toàn khi làm việc trên cao

28/02/2022 - 22:16

PNO - Một người đàn ông quên đeo dây an toàn khi làm việc trên cao trong một công trình xây dựng đã bị vợ “phạt” bằng cách để anh ta bị treo vào dây một sợi dây an toàn, được cột vào một khung cửa trong nửa giờ.

Đoạn video ghi lại hình ảnh này vào vài ngày trước đó đã gây sốt trên trang Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Công việc của người chồng đòi hỏi phải tuân thủ an toàn lao động
Công việc của người chồng đòi hỏi phải tuân thủ an toàn lao động

Trong đoạn phim video, người chồng nghiêng đầu về bên phải, 2 tay đút vào túi quần, với khuôn mặt biểu cảm sự “thách thức”.

Người phụ nữ họ Lý và chồng cô, họ Ngô, đều làm việc cho một công ty an ninh tòa nhà ở Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, tờ Xiaoxiang Morning Herald đưa tin.

Công việc của Ngô đòi hỏi anh phải thường xuyên có mặt tại các công trường xây dựng.

“Chúng tôi làm trong ngành này, vì vậy chúng tôi nhận thức rất rõ rằng công nhân trên các công trường xây dựng phải chú ý sự an toàn”, người vợ nói.

Khi nghe một đồng nghiệp của Ngô nói rằng anh ta đang làm việc trên cao tại một công trường xây dựng mà không thắt dây an toàn vào đầu tháng Hai năm nay, Lý cảm thấy rất lo lắng cho chồng. Cô đã từng nghĩ chồng mình sẽ coi trọng vấn đề an toàn sau nhiều năm làm việc trong ngành.

Sau đó, cô đã nghĩ ra ý tưởng treo chồng mình trên ngưỡng cửa của hội trường trải nghiệm an toàn ở công ty, như một “hình phạt” để người chồng hiểu cô đã rất quan tâm và lo lắng cho sự an toàn của anh ta.

“Hôm đó tuyết rơi rất dày, và tôi đã để anh ấy bị treo ở đó từ khoảng 20 đến 30 phút”, Lý cho biết.

Ngô cuối cùng đã thừa nhận sai lầm của mình, những người quen biết của cặp đôi tại nơi làm việc cho biết.

Nhiều người đã ủng hộ Lý khi đoạn video được đăng tải trên mạng. “Đây chính là tình yêu đích thực, nếu không cô ấy đã không làm như vậy. An toàn nên được đặt lên hàng đầu”, một người bình luận.

Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng người vợ đã “làm quá”.

Đáp lại những lời chỉ trích, Lý cho biết: “Ban đầu, tôi chỉ định đăng đoạn phim video lên mạng để cảnh báo tất cả công nhân tại công trình xây dựng rằng, họ cần phải quan tâm đến sự an toàn của chính mình”.

Nhất Nguyên (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI