Trung Quốc bác bỏ báo cáo của Mỹ về buôn người

21/06/2013 - 10:44

PNO - PNO – Ngày 20/6, Bắc Kinh lên tiếng bác bỏ báo cáo của Mỹ về buôn người, theo đó “hạ thấp nỗ lực” của Trung Quốc trong việc kiểm soát nạn buôn bán người ở nước này. Trung Quốc nói rằng đánh giá của Washington thiếu khách quan.

Trung Quoc bac bo bao cao cua My ve buon nguoi

Báo cáo của Mỹ chỉ trích Trung Quốc và Nga thiếu nỗ lực trong việc đối phó với nạn buôn người - Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying cho biết quốc gia này coi việc “đấu tranh chống mọi loại hình buôn bán người là một việc hết sức quan trọng”. Bà nói: "Chúng tôi tin rằng phía Hoa Kỳ nên có một cái nhìn khách quan và vô tư về những nỗ lực của Trung Quốc và ngăn chặn những phán đoán phiến diện hoặc tùy tiện về Trung Quốc”.

Trong báo cáo về nạn buôn người, Mỹ đã thu hút sự chú ý đến các trường hợp lao động cưỡng bức của trẻ em và người lớn, và buôn bán phụ nữ, các bé gái làm mại dâm.

Báo cáo của Mỹ thừa nhận Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp để nâng cao nhận thức về vấn đề này và làm việc với các tổ chức quốc tế. "Mặc dù có những dấu hiệu quan tâm khiêm tốn đến việc cải cách hoạt động chống buôn bán người, chính phủ Trung Quốc đã không cho thấy những nỗ lực đáng kể để ngăn cấm một cách toàn diện và trừng phạt tất cả các hình thức buôn bán người và truy tố kẻ buôn người", báo cáo của Mỹ cho biết.

Báo cáo cũng cho biết nạn buôn bán người “có cội nguồn” bởi cư dân Trung Quốc nhập cư ngày càng đông đảo, bởi chính sách một con - đã làm mất tỷ lệ cân bằng giới, và do nhu cầu ngày càng tăng của hoạt động mại dâm cũng như trào lưu lấy vợ nước ngoài ở Trung Quốc.

VIỆT HƯNG (Theo Times of India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI