Trung bình mỗi năm TPHCM tiếp nhận hơn 20.000 đơn thư của công dân

11/04/2022 - 13:25

PNO - Báo cáo kết quả thực hiện tổ chức chính quyền đô thị của UBND TPHCM từ năm 2020 đến nay, đối với công tác thanh tra cho thấy, trên thực tế vẫn phát sinh các đoàn thanh tra, kiểm tra trùng lắp về đối tượng thanh tra từ những cơ quan ngành dọc như quản lý thị trường, thuế, công an…

Điều này khiến các doanh nghiệp phải tiếp nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra trong cùng một năm. Để khắc phục vướng mắc này, UBND thành phố cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo và triển khai thực hiện từ bộ, ngành Trung ương.

Trung bình mỗi năm thành phố tiếp nhận và xử lý trên 20.000 đơn thư, trong đó đơn thư phản ánh, kiến nghị chiếm 2/3. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết loại đơn thư này, dẫn đến việc xử lý giải quyết không có thời hạn nhất định, khó dứt điểm và lòng vòng giữa các cơ quan.

Theo UBND TPHCM, rất cần thiết phải xây dựng một quy trình chung về tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị và điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi các quy định pháp luật khiếu nại, tố cáo hiện hành.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI