Trục xuất 9 người Malaysia trong đường dây lừa đảo về nước

29/04/2024 - 18:41

PNO - Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TPHCM đã đưa 9 người Malaysia ra sân bay Tân Sơn Nhất để trục xuất về nước.

Công an đưa nhóm người Malaysia về nước
Công an đưa nhóm người Malaysia về nước

Trước đó, Hiệp hội Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) đã trao đổi thông tin, đề nghị Công an Việt Nam, Công an TPHCM hỗ trợ truy bắt nhóm đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do người Malaysia cầm đầu. Qua điều tra, công an xác định nhóm này gồm 9 người, tuổi từ 25 đến 38 tuổi và cùng mang quốc tịch Malaysia.

Những người này nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch, thăm thân hoặc đi tìm hiểu làm ăn ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi nhập cảnh vào TPHCM, nhóm này được đưa về tập trung tại căn biệt thự thuê ở phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Tại đây, họ gọi điện giả mạo công an, tòa án, viện kiểm sát... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân Malaysia và các nước khác. Công an xác định nhóm này được người cầm đầu bao ăn, ở và nhận mức lương khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Công an làm việc với các đối tượng
Công an làm việc với các đối tượng

Công an TPHCM đã kiểm tra, bắt giữ nhóm người này cùng các tang vật liên quan. Sau khi củng cố hồ sơ, hoàn tất thủ tục, xử lý vi phạm về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác” tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, Công an TPHCM đã áp dụng hình thức phạt bổ sung là trục xuất 9 người về Malaysia.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI