Trực tiếp từ "phố vàng": Giao dịch thưa thớt, người dân "om" vàng chờ tăng giá

13/08/2015 - 14:39

PNO - Tính đến thời điểm 13h30' ngày 13/8, giá vàng miếng SJC tại 7 ngân hàng và điểm giao dịch lớn nhất cả nước đã chạm ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

Truc tiep tu
Giá vàng tính đến thời điểm hiện tại của công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu.

Thị trường vàng từ hôm qua cho trưa nay (13/8) trải qua giao dịch căng thẳng, giá tăng liên tiếp sau 3 tuần trầm lắng. Trong sáng nay, bảng điện tử của các doanh nghiệp vàng tiếp tục nhảy số liên tiếp.

Tuy giá tăng mạnh, nhưng không khí mua bán không sôi động. Theo ghi nhận của PV Phụ nữ Online, trong suốt sáng nay và đến trưa cùng ngày, tại các cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý..., trên "phố vàng" Trần Nhân Tông - Hà Nội, số lượng khách hàng đến giao dịch vẫn khá thưa thớt.

Truc tiep tu
Truc tiep tu
Khách đến giao dịch tại một cửa hàng vàng bạc đá quý trên phố Trần Nhân Tông.

8h30', giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở 33,68 - 33,88 triệu đồng một lượng, tăng 180.000 đồng so với đóng cửa hôm qua. Nửa tiếng sau, đơn vị này tăng chiều bán thêm 120.000 đồng, lên 34 triệu đồng, trong khi mua vào tăng nhẹ 20.000 đồng, chạm 33,68 triệu.

Được biết, trước khi có thông tin Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng nhân dân tệ, các doanh nghiệp đã đẩy giá vàng lên mức cao.

Do đó, biên độ mua bán giãn rộng 300.000 đồng được giới chuyên môn nhận định là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang muốn hạn chế giao dịch và dự phòng rủi ro.

Từ mức 22.040 đồng chiều qua, giá bán đôla Mỹ trên thị trường tự do sáng nay tăng lên 22.200 đồng ở cả TP HCM và Hà Nội.

Theo dự đoán của giới kinh doanh, thị trường vàng trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục phụ thuộc vào giá USD. Nếu đôla Mỹ tiếp tục tăng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng theo và chạm mốc 35 triệu đồng.

11h50', giá vàng miếng SJC trên trang web của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI sau hơn 10 lần điều chỉnh đã tăng 900.000 đồng so với đầu giờ sáng và tăng 1,2 triệu đồng mỗi lượng so với đóng cửa chiều qua.

Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra được để ở mức cao kỷ lục, 800.000 đồng một lượng.

13h30' ngày 13/8, giá vàng miếng SJC tại 7 ngân hàng và điểm giao dịch lớn nhất cả nước đã chạm ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

Trao đổi với PV Phụ nữ Online, một người phụ nữ ở Cầu Giấy (Hà Nội), là người đi mua vàng tại cửa hàng vàng bạc Minh Châu cho biết: "Tại thời điểm này, giá vàng lên chưa phải là cao nên vẫn mua vào được.

Hàng ngày, tôi vẫn theo dõi diễn biến giá vàng trong nước và quốc tế, những ngày này giá có sự dao động. Khi giá xuống thấp tôi sẽ mua vào".

"Đây chưa phải thời điểm giá vàng tăng cao và mức tăng ở thời điểm này là bình thường so với sức mua trước đây của mình, mình vẫn sẽ đi mua vàng bình thường" - một người ở khu vực Định Công (Hà Nội) cho hay.

Một khách hàng tới giao dịch tại cửa hàng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, trước đây chị mua vàng với giá khá cao, nghe thông tin giá vàng tăng nên chị tới xem giá để bán với hy vọng "gỡ vốn" nhưng ở thời điểm hiện tại, giá vàng tăng chưa đáng kể nên chị vẫn để dành và chờ đợi đến thời điểm giá vàng được đẩy lên cao hơn.

Tờ Vnexpress dẫn lời một đại diện của Phòng kinh doanh, Công ty Vàng bác đá quý Phú Nhuận (PNJ) khẳng định, nguyên nhân tăng giá không đến từ cung cầu, vì lực mua của khách không tăng đáng kể trong sáng nay, người bán còn ít hơn.

“Nguyên nhân giá tăng càng mạnh trong ít giờ qua là do động thái tiếp tục điều chỉnh giảm tỷ giá của ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ngay lập tức, giá USD chợ đen ở Việt Nam tăng mạnh theo. Khi đó, các nhà bán buôn bán sỉ vàng chủ động dãn biên độ giá mua và bán ra, tránh tình trạng thua lỗ”, anh này cho biết.

Nguyễn Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI