Trông mặt bắt hình dong về chuyện ấy, đúng hay sai?

29/05/2019 - 18:00

PNO - Tôi có vẻ ngoài "bốc lửa", ngược lại ông xã tôi trông khá ốm yếu. Vì chuyện này mà chồng tôi rất phiền lòng vì bị thiên hạ lời ra tiếng vào châm chọc kiểu như: "thằn lằn mà leo cột đình"...

Tôi có vẻ ngoài được nhận xét là "bốc lửa", ngược lại ông xã tôi trông khá ốm yếu. Vì chuyện này mà chồng tôi rất phiền lòng vì bị thiên hạ lời ra tiếng vào, dù "chuyện ấy" của anh không tệ. Tôi rất ái ngại cho chồng nhưng không biết làm sao.

                       T.Uyên (TP.HCM)

Trong mat bat hinh dong ve chuyen ay, dung hay sai?
Trông mặt có khi ắt sai hình dong. Hình minh họa

Miệng đời lắm khi xấu xí làm khổ những ai rơi vào cảnh "bất cập" như ông xã bạn. Chỉ với khoản chênh về hình thể đơn thuần mà nhiều ông đã phải lao đao với lời ra tiếng vào kiểu như "thằn lằn đeo cột đình", thì với những khác biệt chuyên sâu kiểu trông mặt bắt hình dong về tình dục còn khiến lắm ông phải lên bờ xuống ruộng.

Chỉ với nét "mắt lá răm, mày lá liễu", quý bà vợ đã đủ khiến không ít lời xì xào cảm thán cho anh chồng xấu số phải nai lưng cung phụng cho cô vợ được xếp vào hàng "dâm tướng". Chưa yên, không may vợ chồng lục đục, ly hôn, vô sinh, hiếm muộn gì đó thì miệng đời càng được nước lôi ông chồng "yếu sinh lý" ra đổ vấy. 

Hiển nhiên, hầu hết những lời xì xào chỉ toàn nhắm vào hình thể của nạn nhân hoặc suy bụng ta ra bụng người chứ chẳng biết mô tê gì về tình hình giường chiếu của người bị hại. Trớ trêu là những ông chồng không tệ chút nào so với vẻ ngoài vẫn ê mình chẳng kém mấy ông "yếu" thiệt chuyện trên giường.

Không chỉ là chuyện mặt mũi, hậu quả của việc này có thể bị dẫn xa hơn bởi ông chồng nạn nhân có thể mang buồn phiền lên giường làm ảnh hưởng ân ái. Đáng ngại hơn nó có thể khiến cô vợ, với tư cách là đầu dây mối nhợ, chùn tay không dám nảy lửa, hết mình vì ngại đào sâu cách biệt làm khổ thêm cho chồng. Về lâu về dài, kịch bản chữ tác thành chữ tộ biến ông chồng khỏe thành tệ, tệ thành liệt vì bị miệng đời "ám thị" là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhiều người nghĩ đâu cần phải nghiêm trọng đến thế, nhưng có là người bị hại trong trường hợp này mới tỏ nguồn cơn. 

Đúng như bạn thổ lộ khó lòng bịt miệng thế gian, cả khi bạn sẵn sàng đính chính, bênh chồng bằng mọi cách (thường thì càng cố thanh minh thanh nga, càng khiến thiên hạ được thể). Khó nhưng đây là cách duy nhất. Hãy dùng chính sự viên mãn của bạn để minh oan cho chồng. Có điều hãy làm việc này một cách tự nhiên, không quá lên gân, nói quá, bênh chồng chằm chặp, bởi như đã nói, càng khiến mấy cái "loa" đoan chắc thuyết âm mưu của mình là đúng.

Cũng vậy, ông xã bạn cũng cần ngẩng cao đầu theo thế cây ngay không sợ chết đứng để dập tắt dư luận. Co rúm, thiểu não sẽ khiến anh nhà nhanh biến thành mồi ngon cho miệng đời. Nếu có kế hoạch có con ẵm bồng thì kết quả nếu được sẽ góp phần nặng ký để im miệng những lời xầm xì. 

Cả khi anh nhà ốm yếu thật thì việc để dư luận làm khổ mình đã là không nên, huống hồ ông xã bạn là "ngọa hổ tàng long". Tất nhiên, nếu được, anh ấy cần nâng cấp thêm về hình thể. Đây là cách dập tắt đơm đặt một cách trực quan nhất bên cạnh các liệu pháp tâm lý. 

 Bs Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI