Trồng cây đồng hành để tăng năng suất và ngừa sâu bọ

14/10/2021 - 07:30

PNO - Việc trồng ngò rí cùng đậu bắp được tin rằng giúp tăng năng suất cũng như hạn chế sâu bọ gây hại.

Bông cải xanh dễ bị nhiễm nhiều loại sâu bệnh hại như tất cả các loại cây thuộc họ bắp cải, điều này làm cho việc trồng đồng hành trở nên quan trọng hơn. Trồng với nhiều loại thảo mộc và rau quả khác để ngăn chặn các loài gây hại cụ thể, thu hút những kẻ săn mồi gây hại và ngụy trang cho cây trồng của bạn.
Trong kỹ thuật làm vườn, khái niệm cây đồng hành - trồng một loại cây phụ cùng cây bạn đang muốn được tin rằng sẽ giúp hạn chế sâu bọ, tăng năng suất cũng như tăng hương vị. Bông cải xanh dễ bị nhiễm nhiều loại sâu bệnh, điều này làm cho việc trồng các loại cây đồng hành trở nên quan trọng hơn. Các loại cây có thể trồng cùng bông cải xanh để cây phát triển tốt là các loại rau thơm, hành tây, hành lá... 
Cà rốt có thể được trồng với nhiều loại thảo mộc bao gồm cỏ xạ hương và húng quế, các loại hoa như cúc vạn thọ, và các loại rau khác như hành tây để xua đuổi sâu bệnh và đảm bảo một vụ cà rốt tốt.
Nếu được trồng cùng húng quế, hành tây hay các loại hoa như cúc vạn thọ, cà rốt không chỉ phát triển tốt mà hương vị cũng đậm đà hơn.
Cây đồng hành cho dưa chuột Tăng thu hoạch dưa chuột của bạn bằng cách trồng những loại dây leo này cùng với các loại thảo mộc như cây lưu ly, hoa như sen cạn và các loại rau khác như một số giống bí mùa đông nhất định, chúng dùng làm cây bẫy bọ dưa chuột. Phần thưởng: Dưa chuột cũng tạo ra lớp phủ sống tiện dụng để loại bỏ cỏ dại xung quanh cà chua và đậu bắp.
Tăng thu hoạch dưa chuột của bạn bằng cách trồng những loại dây leo này cùng với các loại thảo mộc như cây lưu ly, sen cạn hay bí đỏ.
Cây đồng hành cho cà tím Loại bỏ các loài gây hại phổ biến như bọ chét khỏi cây cà tím của bạn bằng nhiều kỹ thuật trồng đồng hành, bao gồm trồng cùng thì là và ngò, đậu và cỏ ba lá. Trồng tỏi cũng giúp cải thiện sự phát triển của cây.
Trồng ngò, tỏi, đậu gần cà tím, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ rầy khỏi loại cây này. 
Khi mùa hè đến, một số loại cây trồng trong vườn tự nhiên vượt trội hơn những loại cây khác, và đậu bắp chính là ngôi sao sáng. Tuy nhiên, đậu bắp có thể bị các vấn đề về tuyến trùng, vì vậy hãy thử các kỹ thuật trồng đồng hành và luân canh để tránh thiệt hại. Những người bạn đồng hành khác sẽ giúp kiểm soát cỏ dại và thụ phấn.
Dù có thể thích nghi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt song không đồng nghĩa đậu bắp không bị sâu bệnh. Hãy gieo một ít ngò rí, hành lá ở phần đất dưới gốc cây đậu bắp và bạn có thể thu hoạch cả hai mà không lo lắng việc chúng bị dâu bọ quấy rầy. 
Hành tây chăm chỉ như trong vườn cũng như trong bếp, là người bạn đồng hành tuyệt vời của nhiều loại rau khác, bao gồm cà chua, khoai tây và cải bắp. Để giữ cho cây hành của bạn khỏe mạnh và tránh được sâu bệnh, hãy trồng chúng với nhiều loại rau khác cũng như các loại hoa như cúc vạn thọ và các loại thảo mộc như cỏ ca ri.
Để giữ cho hành tây khỏe mạnh và tránh được sâu bệnh, bạn hãy trồng chúng với một vài loại hoa có dược hiệu mạnh (cúc vạn thọ), các loại thảo mộc như cỏ ca ri.
Ớt vừa cay vừa ngọt, rất dễ trồng khi mới bắt đầu và không bị sâu bệnh hại nhiều. Nhưng việc trồng đồng hành vẫn có thể có lợi để thúc đẩy quá trình thụ phấn và thu hoạch, đồng thời giữ cho cây khỏe mạnh và phát triển. Các loại cây thông thường như đậu, tỏi và húng quế có thể giúp ích cho vụ tiêu của bạn.
Ớt vừa cay vừa ngọt, rất dễ trồng khi mới bắt đầu và không bị sâu bệnh hại nhiều. Nhưng việc trồng đồng hành vẫn có thể có lợi để thúc đẩy quá trình thụ phấn và thu hoạch, đồng thời giữ cho cây khỏe mạnh và phát triển. Các loại cây thông thường như đậu, tỏi và húng quế.
Trồng một vụ khoai tây tuyệt đẹp bằng cách trồng những người bạn đồng hành như hành tây, tansy và lúa mạch đen để kiểm soát sâu bệnh hại thông thường. Bạn cũng có thể trồng khoai tây cùng với đậu để đôi bên cùng có lợi - những cây khoai tây đói được hưởng lợi từ đậu cố định đạm.
Bạn sẽ có một vụ thu hoạch khoai tây bội thu nếu trồng nó cùng hành tây, đậu...
Tất cả các loại bí, cả hai loại mùa hè và mùa đông, đều bị sâu bệnh hại. Nhưng một số cây trồng và kỹ thuật đồng hành có thể hỗ trợ thụ phấn, ngăn chặn sâu bệnh và giúp bạn thu hoạch tốt hơn.
Tất cả các loại bí, đều dễ bị sâu bệnh hại, việc trồng "chêm" các loại hoa cúc hay gia vị vừa giúp ngăn chặn điều này vừa giúp tăng khả năng thụ phấn. 
Cây lưu ly, thì là, ngò, hành và tỏi đều là những cây bạn đồng hành tuyệt vời cho dâu tây, giúp đẩy lùi các loài gây hại phổ biến trên cây dâu tây và thu hút các loài thụ phấn để quả dâu tây chín hơn.
Cây lưu ly, thì là, ngò, hành và tỏi đều là những cây bạn đồng hành tuyệt vời cho dâu tây, giúp đẩy lùi các loài gây hại phổ biến trên cây dâu tây và thu hút các loài thụ phấn để tăng năng suất.
Các vấn đề với cà chua vườn thường phát sinh do thiếu thụ phấn hoặc do sâu bệnh. Khi bạn trồng cà chua cùng với nhiều loại hoa như cúc vạn thọ, các loại rau thơm như húng quế và cỏ xạ hương, và các loại rau khác như hành tây, bạn sẽ tăng khả năng thụ phấn tốt và giảm áp lực từ sâu bệnh mang bệnh.
Khi bạn trồng cà chua cùng với nhiều loại hoa như cúc vạn thọ, các loại rau thơm như húng quế, hành tây, bạn sẽ tăng khả năng thụ phấn và giảm áp lực từ sâu bệnh.
Tạo điều kiện thuận lợi cho vụ dưa hấu của bạn và giúp đảm bảo nó ra trái sớm để dưa có đủ thời tiết ấm áp để phát triển đến độ chín. Kỹ thuật trồng bạn đồng hành, bao gồm cả trồng cùng với nhiều loại hoa, sẽ hữu ích.
Trồng dưa hấu cùng với hoa vạn thọ, ngò rí, cần tây... để vừa tận dụng dinh dượng từ đất vừa tăng khả năng thụ phấn, hạn chế sâu bọ.
Cây Zucchini sẽ ra hoa bí và hoa ăn được miễn là chúng không bị sâu bệnh tấn công. Bẫy cây trồng, lớp phủ sống, cây che phủ và nhiều kỹ thuật trồng đồng hành khác sẽ hữu ích.
Bạn có thể dùng cả hoa và trái bí ngòi để chế biến món ngon. Tuy nhiên, để cây có thể đạt năng suất tốt nhất, bạn cần trồng thêm vài cây gia vị, vài loại hoa có hương thơm mạng cũng như tạo lớp phủ tương thích.  

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI