"Triệu túi an sinh" cho người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

31/08/2021 - 17:46

PNO - Chiều 31/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” chia sẻ cùng người nghèo, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 

Đồng thời, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao 20.000 túi quà cho TPHCM và trao 61.400 túi quà cho tỉnh Đồng Nai.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận 20.000 túi quà an sinh trị giá 5 tỷ đồng từ Trung ương Đoàn

Chương trình được thực hiện cho đến khi công bố hết dịch COVID-19 tại các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trước mắt tập trung tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh như TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai…

Chương trình tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi túi quà trị giá 250.000 đồng bao gồm lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ… cho người dân sử dụng trong 1 tuần hoặc “túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống COVID-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế (150.000 đồng/túi).

Các phần quà sẽ được tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch.

Đến nay, Trung ương Đoàn đã phối hợp các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trao tặng 6.200 túi quà an sinh, tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng, cho 6.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Hà Nội và 8 tỉnh thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ chương trình.
Tại điểm cầu TPHCM, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ chương trình

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng tiếp nhận sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Tại điểm cầu TPHCM, Ban tổ chức đã tiếp nhận 1.000 túi quà an sinh của Công ty dịch vụ Mobifone KV2, 20.000 túi an sinh từ Tập đoàn Novaland, 15.000 túi quà an sinh từ Đại học Y dược TPHCM…

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI