Triệu tấm lòng, 50 bộ tóc giả và hành trình chống lại ung thư

25/06/2019 - 08:00

PNO - Đến ngày 20/6, 50 bộ tóc giả làm bằng tóc thật đã đến tận tay các “nữ chiến binh” đang gồng mình chống lại căn bệnh ung thư.

Đó là thành quả của hàng triệu tấm lòng nhân ái, gửi gắm đến các bệnh nhân yêu thương và tin tưởng, hy vọng họ mạnh mẽ và tự tin “Thắt lại giấc mơ hồng”, tiếp tục viết lên những khát khao, hoài bão còn dang dở.

Nhìn lại chặng đường mà chiến dịch “Thắt lại giấc mơ hồng” đã đi qua, chúng tôi không khỏi xúc động, khi chiếc nơ nhỏ bé dần trở thành làn sóng hồng ấm áp vỗ về và tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những nữ bệnh nhân. Làn sóng ấy là thành quả của một cộng đồng cùng chung tay tạo nên, là cầu nối để lan truyền sức mạnh và niềm tin đến với những chị em đang chống chọi với căn bệnh này.

 

Chúng tôi tin chắc rằng, ở chặng đường chông gai đó, họ không chiến đấu một mình, mà chiến đấu cùng với niềm hy vọng và tin yêu của rất nhiều người.

Từ ngày 2/6 đến ngày 6/6/2019, đại diện nhãn hàng chăm sóc tóc Tsubaki đã đến Bệnh viện Quận Thủ Đức và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trao tóc cho nữ bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Trieu tam long, 50 bo toc gia va hanh trinh chong lai ung thu
Buổi trao tặng tóc tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Nguồn ảnh: BV ĐH Y Dược. Ảnh: Tsubaki

Ôm chặt bộ tóc giả vào lòng, em H.T.P. (10 tuổi, ở quận Thủ Đức) thỏ thẻ: “Mẹ con bị bệnh ung thư phổi, rụng tóc rất nhiều nên mẹ sợ lắm, lúc nào cũng phải quấn khăn, con thương mẹ lắm nhưng không biết phải làm sao để gắn tóc lại cho mẹ. Con luôn muốn mẹ có một mái tóc đẹp, để mẹ không còn tự chê mình xấu nữa. Hôm nay, mẹ con có bộ tóc này rồi, mẹ sẽ chịu đi ra ngoài chơi với con”.

Mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 3 khi chỉ mới hơn 20 tuổi, chị N.T.H.M. phải gác lại mong ước trở thành tiếp viên hàng không để điều trị. “Con gái mà, ai không mơ mộng. Từ bé, niềm vui lớn nhất của bọn trẻ chúng tôi là chạy theo những chiếc máy bay vô tình bắt gặp, cũng từ đó tôi luôn mơ làm tiếp viên hàng không. Khi giấc mơ sắp thành sự thật thì ác mộng ập đến, tôi lại nghĩ, ung thư thôi, có gì đáng sợ đâu.

Trieu tam long, 50 bo toc gia va hanh trinh chong lai ung thu
Nguồn ảnh: Tsubaki Việt Nam

Nhưng một ngày, sau hóa trị, những sợi tóc cứ vướng vào kẽ tay, lần lượt rơi xuống, tôi sợ hãi thật sự, từ hoài bão lớn lao, tôi khát khao có lại mái tóc đen dài như xưa”, cầm bộ tóc, chị M. mỉm cười hạnh phúc.

“Ơ, cứ như tóc của mình thật, mát quá, bộ tóc này không như những bộ tóc tôi từng mua. Tóc tôi mua làm bằng ni lông, nóng và ngứa lắm. Bộ tóc này mát thật đấy, mềm mại, nhẹ lắm, thích quá. Mọi người nhìn này, tôi có đẹp không? Tí nữa chồng tôi sẽ không nhận ra tôi cho xem”, chị P.N.Q. vuốt mái tóc đầy thích thú.

Trieu tam long, 50 bo toc gia va hanh trinh chong lai ung thu
Nguồn ảnh: Tsubaki Việt Nam

Vội vàng đội mái tóc ngang vai vừa trao tay, chị N.T.K. không khỏi xúc động, chị liên tục vuốt tóc, nước mắt vui sướng khiến lời cảm ơn trở nên nghẹn ngào: “Tóc đẹp quá, giống như kiểu tóc trước đây của tôi. Thật sự không nghĩ mình được quan tâm nhiều đến vậy, ai cũng nói gương mặt tôi ưa nhìn, tóc mất đi không làm tôi bớt xinh. Nhưng sao có thể tự tin được khi đối phương luôn nhìn vào chiếc đầu trọc của mình khi nói chuyện. Tôi cứ tưởng điều trị ung thư là hành trình đơn độc, nhưng không, mái tóc này nói với tôi rằng tôi đang chiến đấu bệnh tật cùng với tình người. Tình người qua từng sợi tóc”.

Trieu tam long, 50 bo toc gia va hanh trinh chong lai ung thu
Các “chiến binh hồng” rạng rỡ trong buổi trao tóc tại bệnh viện Thủ Đức TP.HCM. Nguồn ảnh: Tsubaki Việt Nam

Đúng vậy, hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư là hành trình của tình người, sự quan tâm, nâng đỡ của lòng nhân ái. Những nụ cười, từng phút giây hào hứng, mỗi giọt nước mắt hạnh phúc của các chị em phụ nữ đều khiến chúng tôi – những người có mặt ở đó cầu nguyện rằng, kỳ tích rồi sẽ đến.

Cám ơn hàng triệu tấm lòng đã cùng chung tay để lan truyền tích cực đến với mọi nhà. Cám ơn nhãn hàng chăm sóc tóc Tsubaki Vietnam cùng chiến dịch Thắt lại giấc mơ hồng vì đã mở ra một thế giới đầy ắp niềm tin và kiên cường dành cho các “chiến binh hồng” của chúng ta.

P.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI