Trì níu cuộc hôn nhân lay lắt

23/02/2022 - 12:50

PNO - Tiếp tục giữ tờ giấy kết hôn để sống lay lắt, hay ly hôn như cô bạn tôi để được là chính mình?

 

Anh B. - bạn chồng tôi là CEO của một công ty có tiếng tại địa phương. Anh thành công trong sự nghiệp, là niềm khao khát của nhiều người. Điều đó cũng thu hút phái nữ mạnh mẽ.

Dù có vợ đẹp con ngoan, một gia đình kiểu mẫu nếu nhìn từ bên ngoài, nhưng anh vẫn "bay nhảy" khắp chốn. Sau tấm lá chắn một vợ hai con đó là cả chuỗi dài những cuộc tình ngoài luồng.

Anh bồ bịch, ngoại tình, có cả con riêng và dọn về sống với "bà hai". Xung quanh anh là chuỗi bóng hồng không đếm xuể. Nhưng vợ chồng họ vẫn không ly hôn.

Chúng tôi, những người ngoài cuộc không thể hiểu nguyên do hai người vẫn không buông tay nhau là gì? Tài sản, địa vị, con cái hay gì khác? Họ vẫn sát cánh bên nhau khi cần, trong những cuộc họp công ty hay bên con cái. 

Chị vẫn ở với hai con trai và nuôi nấng chúng nên người với một khuôn mặt lúc nào cũng đăm chiêu và khắc khổ. Tôi thầm tự hỏi, người đàn bà vốn chưa tàn phai nhan sắc kia đợi chờ gì ở người đàn ông phong lưu, lăng nhăng kia.

(Ảnh minh họa: PIXABAY)
Lúc nào chị B. cũng có vẻ khắc khổ, buồn bã (Ảnh minh họa: PIXABAY)

Còn anh V. - chồng bạn H. của tôi, bên ngoài là một người khác, khi về nhà với vợ con anh thành một người khác. Với bên ngoài anh đạo mạo, trí thức và hiểu biết bao nhiêu, khi về bên vợ con anh lại vô tâm, hờ hững bấy nhiêu. Anh mặc kệ vợ với những cảm xúc cô đơn, với chứng trầm cảm sau sinh.

Tôi biết trong hoàn cảnh như vậy, phụ nữ khổ lắm. Họ dùng dằng, day dứt, phân vân ở ngã ba đường. Tôi thương H., bởi bạn sống thiên về cảm xúc, làm sao có thể chịu nổi cảnh chồng quay lưng với mình.

Hồi H. mang thai rồi sinh và nuôi con nhỏ, bạn hay cười buồn: "Mình có chồng cũng như không". Khi bạn sinh con trong bệnh viện, anh chồng mải mê ở nơi đâu chưa kịp về với lý do bận công tác.

Thêm nữa, anh rất gia trưởng và nghe lời mẹ nên lúc nào H. cũng thấy cô độc trong căn nhà. Điều duy nhất cô có được là cái tiếng con dâu nhà giàu.

Vì con, H. đã cố gắng duy trì cuộc hôn nhân, hàn gắn suốt hai năm qua. Nhưng gần đây họ chính thức ly hôn vì anh chồng vẫn mãi không thay đổi.

Hôm tình cờ gặp nhau, tôi nghe H. nói: “Mình từng nghĩ nhiều tiền là đảm bảo cho hạnh phúc. Nhưng thực tế không phải vậy. Bây giờ, mình không thể  tiếp tục chôn vùi cuộc đời trong bóng đêm mãi. Anh ta há hốc ngạc nhiên khi mình quyết định ly hôn, vì anh ta nghĩ không có tiền thì mình không dám và không thể sống được”.

Hãy quyết định thế nào để có thể bước tiếp an nhiên và hạnh phúc (Ảnh minh họa)
Hãy quyết định để có thể bước tiếp an nhiên và hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Có một số người đàn ông, khi đã nắm được điểm yếu của bạn đời họ trở nên vô lối, thích thao túng hoặc coi thường vợ. Không còn được trân trọng, yêu thương, những đau đớn và tổn thương sẽ tới và chất chồng theo năm tháng. 

Tôi không phải là vợ của anh B. để biết rõ tình cảnh, cảm nhận và suy nghĩ của chị, những gì chị đã gặp phải và trải qua. Nhưng tôi hình dung được nỗi đau của người đàn bà ấy. 

Tôi thầm mong chị và những người đàn bà đồng cảnh - sẽ tìm thấy con đường an nhiên. Tiếp tục giữ tờ giấy kết hôn để sống lay lắt, hay ly hôn như cô bạn tôi để được là chính mình - dù quyết định như thế nào, tôi chỉ mong họ thanh thản và hạnh phúc.

Huỳnh Kim Hoa

 

                                                                                                                                   

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI