Trao tiền hỗ trợ giúp nữ sinh nghèo khó bệnh tật

30/01/2024 - 12:46

PNO - Ngày 30/1, Báo Phụ nữ TPHCM đã trao 5,6 triệu đồng hỗ trợ giúp em Lê Thị Trúc Đào (18 tuổi, ngụ số 218/11, khóm 1, phường 3, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), bị xuất huyết não.

Nhận được số tiền hỗ trợ, em Đào hứa sử dụng tiền đúng mục đích và cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng giúp đỡ của Báo Phụ nữ TPHCM và các mạnh thường quân.

Đào là nhân vật trong bài viết “Cha mất, mẹ lấy chồng khác, nữ sinh nghèo mắc bệnh không tiền chữa trị” được đăng tải trên Báo Phụ nữ TPHCM vào ngày 5/10.

Năm 2021, cha mất, mẹ rời quê đi thêm bước nữa, Đào phải nương tựa vào người dì và ông bà ngoại đã trên 80 tuổi. Hoàn cảnh vô cùng khó khăn, Đào phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống và chi phí học tập. Vậy nhưng, cô nữ sinh nghèo luôn cố gắng vươn lên. Suốt những năm phổ thông, em đều đạt học sinh giỏi.

Đại diện trường Đại học Cửu Long, ThS Nguyễn Cao Đạt - Chủ tịch Hội khuyến học của trường trao hỗ trợ giúp sinh viên Đào - Ảnh: Nguyễn Văn Dô
Đại diện trường Đại học Cửu Long, thạc sỹ Nguyễn Cao Đạt - Chủ tịch Hội khuyến học của trường trao hỗ trợ giúp sinh viên Đào - Ảnh: Nguyễn Văn Dô

Năm học 2023-2024, Đào được xét tuyển đại học ngành Quản trị kinh doanh của Trường đại học Cửu Long (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Khi vừa làm xong thủ tục nhập học, vừa chạm tay vào ước mơ thì cũng là lúc Đào được phát hiện mắc bệnh xuất huyết não. Bác sĩ chỉ định Đào phải nhập viện phẫu thuật. Nhưng, gia đình em quá khó khăn, để duy trì cuộc sống hàng ngày và để trang trải chi phí học tập cho em, cả gia đình đã phải làm lụng vất vả lắm rồi, cho nên số tiền chữa bệnh dường như là quá sức.

Thạc sỹ Nguyễn Cao Đạt - Chủ tịch Hội khuyến học Trường đại học Cửu Long gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ nữ TPHCM và các mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ em vượt qua khó khăn bệnh tật.

Trước đó, sau khi xem bài viết về hoàn cảnh của Đào trên Báo Phụ nữ TPHCM, thông qua Hội khuyến học Trường đại học Cửu Long, ông N.T.C. (ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp em Đào có tiền chữa bệnh.

Như vậy, từ bài viết “Cha mất, mẹ lấy chồng khác, nữ sinh nghèo mắc bệnh không tiền chữa trị”, đến nay em đã nhận được tổng cộng số tiền 8,6 triệu đồng.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI