Trao tiền bồi thường cho 7 người bị bắt giam oan

14/01/2015 - 12:27

PNO - PNO - Sáng 14/1, ông Phan Văn Tùng, Trưởng phòng 2 Viện KSND tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong hôm nay và ngày mai, Viện này sẽ trao tiền bồi thường cho những người bị bắt oan.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trao tien boi thuong cho 7 nguoi bi bat giam oan

Hai thanh niên nhận tiền đầu tiên vào sáng nay là anh Khâu Sóc và anh Trần Văn Đỡ (cùng ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Trong đó, Đỡ được bồi thường hơn 74 triệu đồng và Sóc được bồi thường trên 72 triệu đồng.

Ông Tùng cho biết, 5 người còn lại là Trần Hol, Thạch Mươl, Thạch Sô Phách, Trần Cua và Nguyễn Thị Bé Diễm được bồi thường vào chiều nay và ngày mai (15/1). Trong số này, Đỡ, Hol, Phách được bồi thường mức cao nhất, mỗi người cùng được trên 74 triệu đồng, thấp nhất là Mươl - hơn 66 triệu đồng. Tổng số tiền bồi thường cho 7 người bị oan sai là hơn 499 triệu đồng.

Trước đó, vào đêm 5/7/2013, Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ tỉnh Kiên Giang) và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ huyện Trần Đề) đã thông đồng với nhau thực hiện hành vi giết người để cướp tài sản. Nạn nhân chết dưới tay hai phụ nữ này là ông Lý Văn Dũng (hành nghề xe ôm). Thi thể ông Dũng được người dân phát hiện, trình báo đến cơ quan chức năng vào sáng hôm sau.

Trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt oan 7 người nói trên. Trong đó 6 thành niên bị bắt về hành vi giết người và Diễm về hành vi không tố giác tội phạm.

Sau khi Lê Thị Mỹ Duyên Phan Thị Kim Xuyến ra đầu thú, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với 7 bị can đã bắt trước đó và tất cả được đình chỉ điều tra.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 19/8/2014, Xuyến bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 12 năm tù tội giết người, cướp tài sản. Còn Duyên, do chưa đủ 14 tuổi nên đã được đưa vào trường giáo dưỡng.

Hai điều tra viên của Công an tỉnh Sóc Trăng là nguyên thiếu tá Nguyễn Hoàng Quân và nguyên đại úy Triệu Tuấn Hưng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi dùng nhục hình. Nguyên kiểm sát viên Phạm Văn Núi cũng bị khởi tố (cho tại ngoại) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng…

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI