Trao giải sáng tạo video clip điều khiển robot

08/06/2013 - 17:02

PNO - PNO - Sáng 8/6, Trường SaigonTech – Phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Hoa Kỳ tổ chức trao giải cuộc thi sáng tạo video clip điều khiển robot với tên gọi “Vui chơi Robot - Học tốt Pascal” dành cho...

 Sau 1 tháng rưỡi phát động, ban tổ chức đã nhận được 22 bài dự thi của học sinh các trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam tham dự.
Kết quả, giải nhất khối chuyên thuộc về nhóm FourBirds - Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh - tỉnh Đồng Nai. Giải nhất khối không chuyên thuộc về em Trần Đức Linh - Trường THPT Vĩnh Lộc - TP.HCM. Ngoài ra, còn có một giải khuyến khích và giải thưởng do độc giả của www.facebook.com/SaigonTech.Institute.of.Technology bình chọn.

Trao giai sang tao video clip dieu khien robot

Lễ trao giải cuộc thi. Ảnh: Thanh Mỹ

Theo nhận định của ban tổ chức cuộc thi, các bài dự thi đều có nhiều ý tưởng sáng tạo (ví dụ: robot leo cầu thang, robot tìm kho báu, robot phá bom …), nhưng do việc sáng tạo robot của học sinh còn non nớt nên đa số các bài đều phụ thuộc vào điều kiện cụ thể (địa hình, các thông số trong chương trình Pascal được thiết lập trước …) và robot chỉ có thể hoạt động trong phạm vi môi trường thay đổi ít. Nếu địa hình thay đổi chút ít, thì các chương trình không thể chạy được, hoặc chạy với độ chính xác kém.

Tuy nhiên, với các học sinh tham gia cuộc thi, đây chính là một sân chơi đầy bổ ích và thú vị. Trang web cuộc thi thu hút hàng ngàn lượt học sinh, giáo viên công nghệ thông tin truy cập và theo dõi.

Cuộc thi thu hút thầy và trò THPT tham dự không chỉ vì các giải thưởng bằng hiện vật, mà còn vì sau cuộc thi, các cá nhân, nhóm học sinh đoạt giải được xét tham gia chương trình Trại hè Công nghệ thông tin năm 2013 (Saigon Tech IT Bootcamp 2013). Đây là trại hè công nghệ thông tin dành cho học sinh THPT lần thứ hai do Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung và Saigon Tech tổ chức.

NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI