Tranh cãi hậu "Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020": BTC sẽ giải trình với cơ quan chức năng

29/11/2020 - 16:17

PNO - Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 cho biết: “Trách nhiệm cao nhất trong một cuộc thi thuộc về BTC. Vấn đề không có hoa khôi, BTC sẽ giải trình cụ thể với Bộ VH-TT&DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn.”

Tối 28/11, chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 khép lại, ngay lập tức có rất nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng, khi cuộc thi chỉ chọn ra được Á khôi 1 và Á khôi 2, còn danh hiệu cao nhất lại bị khuyết.

Lý giải về nguyên do không chọn được Hoa khôi, bà Vũ Thị Mỹ Dung - Trưởng ban tổ chức (BTC) Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 cho biết trong buổi họp báo trưa 29/11: “Trách nhiệm cao nhất trong một cuộc thi thuộc về BTC. Vấn đề không có hoa khôi, BTC sẽ giải trình với Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn. Chúng tôi sẽ có cuộc họp để giải trình".

Đồng thời, khi được hỏi kết quả chung cuộc có gặp áp lực từ phía tỉnh Đắk Nông hay không, bà Dung thẳng thắn khẳng định việc BTC lựa chọn tỉnh Đắk Nông tổ chức cuộc thi chỉ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh và kêu gọi nhà đầu tư mà thôi.

Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 khép lại với nhiều tranh cãi về kết quả chung cuộc.
Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 khép lại với nhiều tranh cãi về kết quả chung cuộc

Bà Mỹ Dung chia sẻ thêm, vòng chung kết có 35 thí sinh, đáp ứng đầy đủ tiêu chí. Sau đó, có 5 thí sinh xin rời cuộc thi vì lý do gia đình và ban tổ chức tôn trọng quyết định của họ. Khác với các cuộc thi chọn top 3 hay top 5 đề đồng hành thì Hoa khôi Du lịch Việt Nam thống nhất chọn ra top 10 với mong muốn lan tỏa thông điệp bảo tồn di sản là việc của nhiều người chứ không phải trong phạm vi 1 người.

“BTC không chỉ tổ chức cuộc thi mà còn tham gia nhiều hoạt động văn hoá nên phải cân nhắc kỹ lưỡng trước mọi lựa chọn. Mọi người bất ngờ (vì không có danh hiệu cao nhất - PV) nhưng tôi thấy mình chọn đúng. Tôi không nghĩ danh hiệu cao quý mới thực hiện được nhiệm vụ. Các em đáp ứng được tiêu chí trình diễn nhưng so với hình ảnh, tính chất của cuộc thi thì chưa tìm ra nhân tố đáp ứng được” - bà Dung chia sẻ.

Ban tổ chức nhấn mạnh thí sinh thi người đẹp cũng như các hoạt động thi nghệ thuật, nếu không tìm được người xứng đáng sẽ bỏ ngỏ danh hiệu. Nhưng điều đó không có nghĩa không có hoa khôi sẽ không thực hiện được nhiệm vụ quảng bá du lịch. Mỗi người một cá tính sẽ giúp BTC lan toả rộng hơn những thông điệp về du lịch.

Với việc không có hoa khôi trong cuộc thi năm nay, Ban tổ chức cũng giải đáp thêm về thắc mắc liệu Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân có tiếp tục đảm nhiệm trọng trách của hoa khôi nữa hay không? Đại diện BTC trả lời: “Sau đêm chung kết, BTC sẽ trả tự do cho Khánh Ngân. Trong 3 năm Ngân đã hoàn thành tốt vai trò, hiện tại đã có thể chọn một con đường riêng. Khánh Ngân không còn đương nhiệm. Có hay không có hoa khôi thì nhiệm kỳ chỉ kéo dài 3 năm. Không phải vì không có hoa khôi, chúng tôi có thể bắt Ngân tiếp tục ký thêm một hợp đồng".

Thành Lâm - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI