TPHCM xác định nguồn lây của chuỗi lây nhiễm COVID-19 ở Thủ Đức, quận 7

19/05/2021 - 09:49

PNO - Ca nghi nhiễm ở quận 7 đã có kháng thể với virus SARS-CoV-2 trong khi ca COVID-19 ở Thủ Đức chỉ mới bị nhiễm bệnh nên nguồn lây được cho ca ở quận 7.

Sáng 19/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đưa ra nhận định về chuỗi lây nhiễm của ca nghi nhiễm và bệnh nhân COVID-19 mới ghi nhận.

Ca nghi nhiễm cư ngụ tại quận 7, theo lời khai, bệnh nhân rời khỏi TPHCM từ ngày 24/4 đi Hải Phòng và trở về thành phố ngày 5/5 trên chuyến bay đi trên VN1179, từ Hải Phòng đến TPHCM.

Bệnh nhân có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống vào ngày 8/5. Bệnh nhân nghỉ làm, đến ngày 11/5 thì đi làm lại. Bệnh nhân này có xét nghiệm kháng thể dương tính.

Công ty nơi 2 bệnh nhân cùng làm việc
Công ty nơi 2 bệnh nhân cùng làm việc

Trong khi đó, các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân tại nơi làm việc cũng có xét nghiệm kháng thể âm tính. Điều này khẳng định căn cứ nguồn lây là từ bệnh nhân cư ngụ quận 7.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đang triển khai các biện pháp để xác định nguồn lây của ca bệnh này, nhiều khả năng trong giai đoạn bệnh nhân không có mặt tại TPHCM.

60 mẫu xét nghiệm những người ở cùng căn nhà cho thuê với bệnh nhân đã được thực hiện khẩn trương trong đêm, đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Thành phố đang tích cực truy vết những nơi bệnh nhân từng đến và hành khách trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TPHCM ngày 5/5.

Lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Sunview Town, Thủ Đức
Lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Sunview Town, TP. Thủ Đức

Còn bệnh nhân COVID-19 tại TP. Thủ Đức có dấu hiệu bệnh vào ngày 17/5. 4 người sống cùng nhà với bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể âm tính. Thêm vào đó, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 âm tính vào ngày 8/5 và kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 17, 18/5 cho thấy bệnh nhân trong giai đoạn mới nhiễm bệnh.

Ngày 18/5, thành phố ghi nhận 2 trường hợp lây nhiễm mới cộng đồng. 1 người cư ngụ tại chung cư SunView Town, TP. Thủ Đức, 1 người cư ngụ tại quận 7. Đây là 2 trường hợp đồng nghiệp trong 1 nhóm gồm 8 người, làm chung trong 1 phòng làm việc tại công ty Grove ở phường 6, quận 3.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI