TPHCM: 2 bệnh viện có liên quan ca nhiễm COVID-19

19/05/2021 - 07:47

PNO - Những nhân viên tại 2 bệnh viện có liên quan với ca bệnh COVID-19 ở TP. Thủ Đức đã được xét nghiệm tầm soát.

Sáng 19/5, Sở Y tế TPHCM cho biết, theo báo cáo mới nhất của Bệnh viện Vinmec Central Park và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, tất cả nhân viên của 2 bệnh viện này có tiếp xúc gần với người bệnh đều được xét nghiệm tầm soát và đều cho kết quả âm tính. Gồm 12 người của Bệnh viện Vinmec Central Park và 14 người của Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.

Tuy vậy, 2 bệnh viện này vẫn phải tiếp tục làm xét nghiệm tầm soát cho nhân viên có tiếp xúc xa.

Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm COVID-19, Bệnh viện Vinmec Central Park đã đưa người bệnh vào khu vực cách ly và sử dụng buồng cách ly áp lực âm giúp hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan mầm bệnh trong môi trường bệnh viện.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chung cư Sunview Town, Thủ Đức ngày 19/5/2021
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chung cư Sunview Town, Thủ Đức sáng 19/5/2021

Sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Vinmec, Sở đã trích xuất ngay thông tin người bệnh từ dữ liệu lớn về khai báo y tế tại các bệnh viện và phát hiện người bệnh này có đến Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trước đó 4 ngày. Từ đó, Sở Y tế thông báo khẩn đến Bệnh viện Thành phố Thủ Đức.

Bệnh viện Vinmec Central Park và Bệnh viện Thành phố Thủ Đức truy xuất lại camera của bệnh viện giúp xác định người bệnh này đã tiếp xúc với ai và với nhân viên nào để tạm thời cách ly và thực hiện xét nghiệm tầm soát ngay do chính 2 bệnh viện này thực hiện.

Tuy nhiên, Sở Y tế TPHCM cũng lưu ý các bệnh viện không chờ kiểm chứng lại kết quả xét nghiệm, bệnh viện cần báo cáo ngay đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - HCDC và phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế ngay khi xét nghiệm lần đầu cho kết quả nghi ngờ (+) thay vì phải chờ làm lại lần 2.

Việc báo cáo sớm đến HCDC và Sở Y tế cho dù kết quả xét nghiệm còn nghi ngờ có ý nghĩa rất quan trọng cho công tác phát hiện sớm, ngăn chặn lây lan, khoanh vùng, dập dịch.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI