TPHCM và nhiều tỉnh/thành đón hàng trăm ngàn lượt khách du lịch dịp lễ 30/4

30/04/2024 - 14:26

PNO - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày giúp ngành du lịch TPHCM và nhiều tỉnh/thành đón hàng trăm ngàn lượt khách trong và ngoài nước.

Theo Sở du lịch TPHCM, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí... ước đạt khoảng 969.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 950.000 lượt). Trong đó, khách nội địa đến TP ước khoảng 325.000 lượt khách, tăng 1,6% so với cùng kỳ, khách quốc tế đến khoảng 54.000 lượt, tăng 12,5% so với năm 2023.

Các khu điểm du lịch TPHCM thu hút gần 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế tham quan dịp lễ 30/4. Trong ảnh: Du lịch tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành về đêm. Ảnh: Quốc Thái
Chợ Bến Thành tập trung đông khách du lịch - Ảnh: Quốc Thái

Doanh thu ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỉ đồng). Trong đó, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, công suất phòng ước đạt khoảng 75%.

Theo Sở Du lịch TPHCM, cũng với các điểm tham quan, di tích, các sản phẩm phẩm đặc trưng, một số sản phẩm du lịch thu hút tại TPHCM như “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TPHCM” được tổ chức trong hai ngày (ngày 27 và 28/4) đã đón 1.935 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp 30/4-1/5. Khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân. Lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm xung quanh TPHCM như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng. Song song đó, do giá vé máy bay tăng cao nên xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt tăng mạnh. Đồng thời, do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn đi du lịch trong nước đến các vùng biển và đi du lịch nước ngoài để tăng tính trải nghiệm và tránh thời tiết khắc nghiệt của TPHCM trong dịp lễ. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.

Ghi nhận của Báo Phụ Nữ TPHCM vào lúc 12h trưa ngày 30/4 tại khu vực quầy bán vé của Dinh Thống Nhất đã có rất đông người dân đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt mua vé vào tham quan.
Ghi nhận của Báo Phụ nữ TPHCM vào lúc 12g trưa ngày 30/4 tại khu vực quầy bán vé của Dinh Thống Nhất có rất đông người dân đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt mua vé vào tham quan.
Tại khu vực cổng ra vào Dinh Thống Nhất, lực lượng bảo vệ đã phải vất vả điều phối hướng dẫn cho du khách vào tham quan theo đúng như quy định của khu di tích.Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với sự kiện 30/4 vì là đích đến cuối cùng của quân giải phóng trước khi hai miền Nam Bắc thống nhất..
Tại khu vực cổng ra vào Dinh Thống Nhất, lực lượng bảo vệ đã phải vất vả điều phối hướng dẫn cho du khách vào tham quan theo đúng như quy định của khu di tích. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn gắn liền với sự kiện 30/4 vì là đích đến cuối cùng của quân giải phóng trước khi 2 miền Nam Bắc thống nhất.
 Vì chờ đợi quá lâu, nhiều du khách thay phiên nhau nhờ người đứng xếp hàng cận quầy vé mua giúp rồi sau đó chuyển khoản tiền vé qua ngân hàng để tiết kiệm thời gian.
Vì chờ đợi quá lâu, nhiều du khách nhờ người đứng xếp hàng cận quầy vé mua giúp rồi sau đó chuyển khoản tiền vé để tiết kiệm thời gian.
“Đa phần khách tham quan là những đoàn khách du lịch quốc tế và các đoàn khách đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc. Tuy nhiên đến dịp lễ 30/4 lượng khách tăng rất cao vì hầu hết ai cũng muốn vào Dinh để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc”, một bảo vệ của Dinh Thống Nhất cho chia sẻ.
“Đa phần khách tham quan là những đoàn khách du lịch quốc tế và các đoàn khách đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc. Tuy nhiên, đến dịp lễ 30/4 lượng khách tăng rất cao vì hầu hết ai cũng muốn vào Dinh để ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc”, một bảo vệ của Dinh Thống Nhất cho chia sẻ.
Bên trong Dinh Thống Nhất, nhiều du khách diện những bộ trang phục áo dài, trang phục dân tộc cùng nhau checking và ôn lại những kỷ niệm của ngày đất nước thống nhất.
Bên trong Dinh Thống Nhất, nhiều du khách diện những bộ trang phục áo dài, trang phục dân tộc cùng nhau chụp hình và ôn lại những kỷ niệm của ngày đất nước thống nhất.
Thảo Cầm Viên là nơi vui chơi giải trí cũng được nhiều du khách và người dân TPHCM lựa chọn vào dịp lễ 30/4 năm nay.
Thảo Cầm Viên cũng được nhiều du khách và người dân TPHCM lựa chọn vào dịp lễ 30/4 năm nay.
 Tại đây, tình trạng người dân đứng xếp hàng dài chờ mua vé cũng diễn ra tương tự như bên Dinh Thống Nhất.
Tại đây, tình trạng người dân đứng xếp hàng dài chờ mua vé cũng diễn ra tương tự như bên Dinh Thống Nhất.
Khi đọc tin tức, tôi biết năm nay lễ 30/4 Thảo Cầm Viên có tổ chức lễ hội ẩm thực nên trước khi đưa gia đình đến đây chơi tôi đã lường trước được việc xếp hàng dài chờ mua vé nên đã đi từ sáng sớm. Nhưng do đi nữa đường kẹt xe cộng với việc xe bị trục trặc nên tới trễ và phải vất vả ngồi chờ đến lượt như thế, chị Thu Huế (ngụ huyện Cần Giờ) chia sẻ.
"Khi đọc tin tức, tôi biết năm nay lễ 30/4 Thảo Cầm Viên có tổ chức lễ hội ẩm thực nên trước khi đưa gia đình đến đây chơi. Tôi đã lường trước được việc xếp hàng dài chờ mua vé nên đã đi từ sáng sớm. Nhưng do đi đường kẹt xe cộng với việc xe bị trục trặc nên tới trễ và phải vất vả ngồi chờ đến lượt như thế", chị Thu Huế (ngụ huyện Cần Giờ) chia sẻ.
Do phải chờ đợi khá lâu, nhiều gia đình có cháu nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi. Thậm chí còn có một số người quyết định bắt taxi sang điểm vui chơi khác hoặc về nhà vì chờ mua vé quá lâu.
Do phải chờ đợi khá lâu, nhiều gia đình có cháu nhỏ tỏ ra khá mệt mỏi. Thậm chí còn có một số người quyết định bắt taxi sang điểm vui chơi khác hoặc về nhà vì chờ mua vé quá lâu.
Ngoài những khu vui chơi mang tính lịch sử,  Báo Phụ Nữ TPHCM còn ghi nhận tại những bãi biển thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh Bình Thuận,... lượng khách cũng tăng rất cao trong ngày 30/4.
Ngoài những khu vui chơi mang tính lịch sử, Báo Phụ nữ TPHCM còn ghi nhận tại những bãi biển thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh Bình Thuận,... lượng khách cũng tăng rất cao trong ngày 30/4.
Ghi nhận tại bãi biển Thương Chánh (tỉnh Bình Thuận) vào lúc 12h15 cùng ngày, bãi biển này đã đón hàng nghìn lượt du khách. Đa số du khách là các hộ gia đình gồm cả các cháu nhỏ và các bạn trẻ tại các địa bàn huyện lân cận và từ TPHCM đổ về tắm giải nhiệt.
Ghi nhận tại bãi biển Thương Chánh (tỉnh Bình Thuận) vào lúc 12g15 cùng ngày, bãi biển này đã đón hàng ngàn lượt du khách. Đa số du khách là các hộ gia đình gồm cả các cháu nhỏ và các bạn trẻ tại các địa bàn huyện lân cận và từ TPHCM đổ về tắm giải nhiệt.

Sáng 30/4, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, từ ngày 27 đến 29/4 tổng khách du lịch đến Kiên Giang ước đạt hơn 176.000 lượt. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 16.000 lượt khách; lượng khách lưu trú hơn 71.000 lượt; tổng thu từ du lịch ước đạt khoảng 420 tỉ đồng.

Du khách ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc
Du khách ra đảo Phú Quốc bằng tàu cao tốc trong dịp lễ 30/4 này

Riêng TP Phú Quốc thu hút hơn 87.000 lượt khách, trong đó lưu trú ước đạt hơn 37.000 lượt; còn TP Hà Tiên đón khoảng 50.000 lượt khách đến vui chơi ở các điểm du lịch Mũi Nai, Thạch Động, Đá Dựng...

Rất đông du khách tắm biển ở Mũi Nai - Hà Tiên
Rất đông du khách tắm biển ở Mũi Nai - Hà Tiên

Theo đại diện các nhà hàng, khách sạn ở đảo Phú Quốc cho biết, lượng khách lưu trú từ khách sạn 4 sao đến 5 sao đạt khoảng 50% công suất, khách sạn 3 sao đạt khoảng 40%, các khách sạn mini đạt công suất phòng tối đa.

Trong khi đó, các chuyến bay đến Phú Quốc không tăng như năm trước; riêng tàu phà có tăng chuyến so với cùng kỳ năm trước… Chị Trần Thị Hoài Phương - một du khách từ Bình Dương cho biết: “Cả gia đình đi xe ô tô từ Bình Dương xuống TP Rạch Giá gửi xe, rồi đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, vừa tiết kiệm - chi phí thấp hơn nhiều so đi máy bay, vừa cho các con trải nghiệm, khám phá tàu cao tốc”.

Do vé máy bay ra Phú Quốc còn khá cao, nên nhiều du khách trong và ngoài nước chọn phương tiện tàu cao tốc để ra Phú Quốc nhằm giảm chi phí
Do vé máy bay ra Phú Quốc còn khá cao, nên nhiều du khách trong và ngoài nước chọn phương tiện tàu cao tốc để ra Phú Quốc vui chơi, nhằm giảm chi phí

Ông Nguyễn Phước Thành, chuyên tổ chức du lịch ở Vĩnh Long cho hay: “Thật ra Phú Quốc vẫn là nơi đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước bởi nhiều cảnh đẹp, nhiều khu vui chơi hoành tráng được đầu tư qui mô mà ít nơi nào có để. Gần đây, bất lợi của Phú Quốc là vé máy bay cao làm giảm sức cạnh tranh; vì vậy chúng tôi chuyển sang tổ chức cho du khách ra Phú Quốc bằng xe theo hướng phà cao tốc ở TP Hà Tiên, vừa kết hợp trải nghiệm nhiều nơi và giảm được chi phí. Dịp lễ 30/4 này, tổ chức tour đi Phú Quốc 3 ngày 3 đêm với giá chỉ 3,3 triệu đồng/người, gồm đi lại, phòng nghỉ, ăn uống, vé cổng tham quan (chỉ trừ vé cáp treo Hòn Thơm, Vin Wonder, Vinpearl Safari, Grand Word). Như vậy, về cơ bản ra Phú Quốc vui chơi vẫn khá ổn”.

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước
Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Sun Group Phú Quốc cho biết, ngoài các chương trình khuyến mãi dịp lễ 30/4 thì từ nay đến hết ngày 31/12, tại Sun World Hon Thom áp dụng chương trình ưu đãi mua vé cáp treo sẽ được tặng vé tham quan Cầu Hôn; từ nay đến hết ngày 6/5, show diễn “Nụ hôn của biển cả” cũng áp dụng chương trình ưu đãi 15% giá vé và tặng kèm vé Cầu Hôn cho du khách chơi lễ… Công ty cũng khuyến khích du khách ở miền Nam di chuyển đến Phú Quốc được tiết kiệm thì có thể lựa chọn bằng tàu cao tốc với nhiều chuyến trong ngày, mức giá chỉ hơn 300.000 đồng/người lớn khởi hành từ TP Rạch Giá hoặc hơn 200.000 đồng nếu khởi hành từ TP Hà Tiên. Còn nếu chọn đi bằng phà thì giá vé chỉ khoảng 185.000 đồng.

Quốc Thái - Hồng Phong - Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong