Quy tắc chăm da rạng rỡ khi đi du lịch

29/04/2024 - 14:20

PNO - Chăm sóc da khi đi du lịch giúp bạn duy trì nhan sắc để làn da luôn rạng rỡ. Dưới đây là 5 quy tắc dưỡng da cần nắm rõ trước mỗi chuyến du lịch.

Hạn chế thay đổi sản phẩm dưỡng da: Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp có thể gây kích ứng, nổi mụn, làm cho làn da bị xuống sắc và không rạng rỡ như ban đầu. Vì vậy, trước khi đi du lịch và trong chuyến đi, hãy tránh thay đổi những món đồ dưỡng da. Nên tiếp tục sử dụng những loại mỹ phẩm hiện có để đảm bảo làn da vẫn giữ được vẻ đẹp và không xảy ra ''sự cố'' về da khi đang tận hưởng chuyến đi chơi.
Hạn chế thay đổi sản phẩm dưỡng da: Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da không phù hợp có thể gây kích ứng, nổi mụn, làm cho làn da bị xuống sắc và không rạng rỡ như ban đầu. Vì vậy, trước khi đi du lịch và trong chuyến đi, hãy tránh thử nghiệm những món đồ dưỡng da mới. Nên tiếp tục sử dụng những loại mỹ phẩm hiện có để đảm bảo làn da vẫn giữ được vẻ đẹp và không xảy ra ''sự cố'' về da khi đang tận hưởng chuyến đi chơi.
Dưỡng ẩm chuyên sâu: Đây là bước dưỡng da cơ bản quan trọng nhất để giúp làn da trông khỏe đẹp, căng mịn và sáng bóng. Trước mỗi chuyến du lịch, chị em hãy tập trung vào việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sâu cho làn da. Ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, serum và kem dưỡng để giữ cho da được đầy đủ độ ẩm và mềm mại. Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng trong suốt chuyến đi để cấp ẩm cho da kịp thời khi đi chơi ở ngoài trời nắng nóng.
Dưỡng ẩm chuyên sâu: Đây là bước dưỡng da cơ bản quan trọng nhất để giúp làn da trông khỏe đẹp, căng mịn và sáng bóng. Trước mỗi chuyến du lịch, chị em hãy tập trung vào việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm sâu cho làn da. Ưu tiên lựa chọn sử dụng các sản phẩm như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, serum và kem dưỡng ẩm để giữ cho da được đầy đủ độ ẩm, mềm mại. Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng trong suốt chuyến đi để cấp ẩm cho da kịp thời khi đi chơi ở ngoài trời nắng nóng.
Chú ý dưỡng mắt và dưỡng môi: Với những cô nàng văn phòng có thời gian làm việc dài, đôi mắt hoạt động liên tục sẽ làm hình thành quầng thâm và khiến bạn trông già hơn tuổi. Do đó, để có được vẻ ngoài vẻ ngoài trẻ trung khi đi du lịch, bạn đừng quên tập trung vào việc dưỡng mắt kỹ càng.  Về phần môi, đôi môi khô nẻ sẽ khiến bạn khó đánh son đẹp, son cũng không thể lên màu chuẩn xinh tươi. Bởi vậy, bạn có thể tăng cường sử dụng các loại mặt nạ ngủ cho môi, son dưỡng để môi được cấp ẩm mịn màng, căng bóng.
Chú ý dưỡng mắt và dưỡng môi: Để có được vẻ ngoài trẻ trung khi đi du lịch, chị em đừng quên tập trung vào việc dưỡng vùng da mắt kỹ càng giúp đánh bay quầng thâm. Nếu đôi môi khô nẻ sẽ khiến bạn khó đánh son đẹp, son cũng không thể lên màu chuẩn xinh tươi. Vì vây phải tăng cường sử dụng các loại mặt nạ ngủ cho môi, son dưỡng để môi được cấp ẩm mịn màng, căng bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trang điểm, giúp nàng tự tin tỏa sáng khi chụp ảnh đi du lịch.
Tẩy tế bào chết: Nếu làn da bị tắc nghẽn bởi tế bào chết sẽ khiến da trông thô ráp, trang điểm sẽ khó bám vào da. Do đó, trước khi đi du lịch, bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tình trạng da. Việc loại bỏ tế bào chết cũng giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ sản phẩm dưỡng da hơn.
Tẩy tế bào chết: Nếu làn da bị tắc nghẽn bởi tế bào chết sẽ khiến da trông thô ráp, trang điểm sẽ khó bám vào da. Do đó, khi đi du lịch, bạn cũng đừng quên định kỳ tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tình trạng da. Việc loại bỏ tế bào chết cũng giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ sản phẩm dưỡng da hơn.
Dưỡng da toàn thân: Không chỉ có da mặt, bạn cũng nên quan tâm, chăm sóc da toàn thân. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho cơ thể giúp cải thiện làn da không đều màu, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Khi đi du lịch, nên sử dụng body lotion và kem chống nắng hàng ngày để duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Dưỡng da toàn thân: Không chỉ có da mặt, bạn cũng nên quan tâm, chăm sóc da toàn thân. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho cơ thể giúp cải thiện làn da không đều màu, mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. Trong khi đi du lịch và sau chuyến đi đừng quên sử dụng body lotion và kem chống nắng để duy trì độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI