TPHCM: Trẻ mầm non chưa được đi học trực tiếp trước tết Nguyên đán 2022

13/01/2022 - 18:04

PNO - Hiện tại TPHCM cho trẻ mầm non đến trường để vui chơi theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh chứ không phải là học chính thức.

Dự kiến qua Tết trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 sẽ đi học trực tiếp
Dự kiến qua tết trẻ mầm non, học sinh lớp 1 đến lớp 6 sẽ đi học trực tiếp

Chiều 13/1, trong cuộc họp thông tin về phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, trả lời câu hỏi tại sao học sinh mầm non đã tới trường nhưng học sinh khối lớp 6 và tiểu học chưa có lộ trình, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, ngày hôm qua (12/1), UBND TP đã ban hành quyết định 140 về kế hoạch năm học 2021-2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo nói rõ thêm hiện tại TPHCM cho trẻ mầm non đến trường để vui chơi theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh chứ không phải là học chính thức. Từ tháng 2/2022 trẻ em mới đến trường cũng như tham gia các hoạt động trực tiếp dưới sự đồng thuận của phụ huynh. 

“Còn lộ trình và thời gian cụ thể cho trẻ từ mầm non đến lớp 6 thì Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu cho UBND TP, chúng tôi đang còn chờ quyết định của lãnh đạo UBND và thông tin sau”, ông Trọng nói.

Như vậy, dự kiến ra Tết Nguyên đán các cơ sở giáo dục tại TPHCM sẽ đón học sinh đi học trở lại nhưng một trong những vấn đề gặp phải là thiếu giáo viên do nhân viên các cơ sở giáo dục về quê nghỉ tết. 

Về vấn đề này, ông Trọng cho biết trong phiên họp trước Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, chuẩn bị đón trẻ mầm non, học sinh học trực tiếp trở lại. Trong điều kiện để trẻ quay lại trường, có điều kiện về nhân sự bao gồm giáo viên, bảo mẫu của khối mầm non.

“Trên thực tế có trường hợp các cơ sở thiếu giáo viên, bảo mẫu. Tuy nhiên phụ huynh nên yên tâm bởi vẫn còn thời gian để chuẩn bị nhân sự. Sau tết, các cơ sở có thể mời các thầy cô quay trở lại và TPHCM cũng đã có kế hoạch bổ sung nhân sự, tuyển giáo viên”, ông Trọng nói.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tham mưu cho UBND quận, huyện trong việc tuyển giáo viên cho các cơ sở còn thiếu. Ngoài ra, học sinh đi học trên cơ sở đồng thuận và điều kiện đáp ứng đảm bảo an toàn nhân sự. An toàn tới đâu cơ sở giáo dục mầm non sẽ đón trẻ tới đó.

Tuy hiện tại TPHCM đã là vùng xanh, nhưng các cơ sở giáo dục cũng cần đảm bảo giãn cách, trong dạy và học. Ngoài ra, các hoạt động phục vụ cho việc học tập trực tiếp như bán trú, căng tin, trường ngoài công lập, ngay từ khi khởi động lại cho học sinh lớp 9 đến lớp 12.

Ông Trọng nhắc nhở: “TPHCM không có quy định cấm các cơ sở giáo dục thực hiện những hoạt động trên. Hiện tại các đơn vị chưa tổ chức, nhưng khi tổ chức chúng tôi yêu cầu các cơ sở giáo dục cần bình thường trở lại trong đó có các hoạt động căng tin, bán trú,… Mặc dù TPHCM đang là vùng xanh nhưng các cơ sở giáo dục phải đảm bảo an toàn theo bộ tiêu chí đánh giá mà UBND đã ban hành”.

Về việc thực hiện các tiêu chí trong an toàn dạy và học trực tiếp, TPHCM có 10 tiêu chí, cơ sở nào đảm bảo 6 tiêu chí thì được hoạt động nhưng trong vòng 48 tiếng đồng hồ thì phải đạt ít nhất 8/10 tiêu chí trong phòng chống dịch. Về đánh giá mức độ an toàn thì ban chỉ đạo phòng chống dịch ở quận, huyện sẽ kiểm tra và quyết định, bao gồm hướng dẫn các biện pháp an toàn trong nhà trường.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI