TPHCM tiếp nhận thiết bị y tế tài trợ trị giá hơn 1.875 tỷ đồng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

16/05/2022 - 19:43

PNO - Đó là báo cáo mới nhất của Sở Y tế TPHCM về tình hình tiếp nhận thiết bị y tế tài trợ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 16/5, Sở Y tế đã có báo cáo tình hình tiếp nhận thiết bị y tế tài trợ phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 gửi UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo sở, thông qua sự vận động và hỗ trợ của Bộ Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Hội Chữ thập đỏ, ngành y tế đã tiếp nhận nhiều hàng hóa do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ.

Cụ thể, có 185 tổ chức, cá nhân tài trợ với tổng số tiền trị giá hơn 1.875 tỷ đồng. Tính đến thời điểm báo cáo, các mặt hàng tiếp nhận đã được tổng hợp và rà soát đối chiếu là 140 chủng loại gồm thiết bị và vật tư y tế, hàng hóa, xe cấp cứu và các loại xe khác.

Khi tiếp nhận, Sở Y tế thành phố đã phân bổ hàng tài trợ theo chỉ định của nhà tài trợ, Bộ Y tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Hội Chữ thập đỏ cũng như căn cứ theo nhu cầu chống dịch thực tế tại các bệnh viện thu dung và điều trị người bệnh COVID-19.

Đã có 135 cơ sở y tế tiếp nhận và sử dụng các mặt hàng tài trợ trên. Trong đó, bao gồm các bệnh viện khối thành phố và bệnh viện quận huyện; các trung tâm y tế; các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19, bệnh viện dã chiến các tầng; UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức; các bệnh viện trực thuộc trung ương và bệnh viện tư nhân có tham gia phòng, chống dịch.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đã dần ổn định, các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 đã được giải thể. Thành phố chỉ còn duy trì Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 13 do Bệnh viện Từ Dũ phụ trách.

Do vậy, Sở Y tế thành phố sẽ tiếp tục thống kê và tổng hợp các khoản tài trợ đã tiếp nhận phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trên cơ sở báo cáo của các bệnh viện, sở sẽ có ý kiến điều chuyển các thiết bị y tế còn lại cho các cơ sở y tế khác tiếp tục sử dụng vào công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI