TPHCM thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0

25/04/2024 - 13:57

PNO - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TPHCM sẽ ra mắt vào tháng 9/2024. Đây sẽ là trung tâm thứ hai được thành lập ở Đông Nam Á, sau Malaysia ra đời năm 2023 và trở thành trung tâm thứ 19 trên toàn thế giới.

Tại hội thảo “Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TPHCM – Động lực mới cho phát triển bền vững” diễn ra vào sáng 25/4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, để đối phó với những thách thức và nắm bắt cơ hội TPHCM và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ hợp tác thành lập trung tâm cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TPHCM. Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2024.

Đây sẽ là trung tâm thứ hai được thành lập ở Đông Nam Á, sau trung tâm C4IR Malaysia ra đời năm 2023 và là trung tâm C4IR thứ 19 trên toàn thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại hội thảo

Phó chủ tịch UBND TPHCM kỳ vọng, Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 khi tương tác với Khu Công nghệ cao TPHCM sẽ trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho TPHCM, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong vùng Đông Nam bộ và cả nước trong thời gian tới.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm công nghệ
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày sản phẩm công nghệ

Hội thảo cũng ghi nhận những đề xuất, góp ý của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần vào việc định hướng chiến lược và kế hoạch hoạt động của trung tâm C4IR tại TPHCM và triển khai hiệu quả, đạt được mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TPHCM (C4IR) được thành lập nhằm triển khai hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) giai đoạn 2023-2026 và thỏa thuận được Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ký kết với Lãnh đạo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sỹ) vào ngày 16/1/2024.

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ đặt tại Khu Công nghệ cao TPHCM. Đây là 1 trong 3 khu công nghệ cao của Việt Nam, có vai trò chiến lược trong việc hình thành các ngành công nghiệp mũi nhọn thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Nơi đây, đã hình thành các hệ sinh thái công nghệ phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gồm các lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ sinh học, vật liệu mới, drone, trí tuệ nhân tạo, IOT....

Khuê Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI