TPHCM thành lập Hiệp hội ẩm thực

04/01/2023 - 18:44

PNO - Hiệp hội Ẩm thực TPHCM được thành lập với kỳ vọng sẽ giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung vươn tầm quốc tế.

Ngày 4/1, đại diện Hiệp hội Ẩm thực TPHCM cho biết, UBND TPHCM vừa có văn bản quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TPHCM (FBA).

FBA là tổ chức tập trung các đơn vị, doanh nghiệp, nghệ nhân, đầu bếp chuyên ngành ẩm thực, du lịch, khách sạn, nhà hàng… có chung mục tiêu quảng bá, tôn vinh nên văn hóa ẩm thực TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới.

Du khách thưởng thức ẩm thực tại một Lễ hội văn hóa ẩm thực diễn ra hồi tháng 8/2022 tại TPHCM. - Ảnh: Quốc Thái
Du khách thưởng thức ẩm thực tại một Lễ hội văn hóa ẩm thực diễn ra hồi tháng 8/2022 tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Theo Quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TPHCM của UBND Thành phố, đơn vị này là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Du lịch TPHCM.

Ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hội F&B Việt Nam, Trưởng ban vận động Hiệp hội Ẩm Thực TPHCM cho biết, hiệp hội thành lập để các thành viên có thể kết nối, hợp tác cùng nhau, giúp đỡ, trau dồi nghề nghiệp, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, quảng bá văn hóa ẩm thực TPHCM và Việt Nam thông qua các sự kiện lễ hội ẩm thực, văn hoá, du lịch, xúc tiến thương mại với các đối tác trong và ngoài nước; nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ vào ngành ẩm thực, tạo ra những sản phẩm dịch vụ mới, món ăn có chất lượng dinh dưỡng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Theo Sở Du lịch TPHCM, hiện TPHCM được xem là trung tâm ẩm thực khu vực Đông Nam Bộ và là điểm giao thoa giữa Bắc - Nam, Đông - Tây. Từ những năm của thế kỷ XVI đến nay, khu vực Hòn ngọc Viễn Đông (một cách gọi Sài Gòn trước đây) đã đón nhận những luồng văn hóa ẩm thực từ các nước như Trung Quốc, Ẩn Độ, Pháp, Mỹ, Nhật, Úc,... Do đó, chỉ cần đến với mảnh đất Sài Gòn, thực khách đã có thể trải nghiệm gần như toàn bộ những nền ẩm thực của các nước khác mà chẳng cần phải di chuyển đâu xa xôi hay sang tận nước bạn để thưởng thức.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI