TPHCM thành lập bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện

12/08/2021 - 15:18

PNO - Một bệnh viện dã chiến vừa được hình thành tại quận Phú Nhuận, TPHCM trên cơ sở vật chất của một trường trung học phổ thông.

Ông Nguyễn Đông Tùng - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận - cho biết sáng 12/8, quận Phú Nhuận vừa khánh thành và đưa vào vận hành Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1.

Bệnh viện được hình thành trên cơ sở vật chất của Trường THPT Phú Nhuận (phường 9, Phú Nhuận) với quy mô 350 giường, trong đó có 60 giường hồi sức cấp cứu.

Bệnh viện dã chiến này được tổ chức theo các phân khu như cấp cứu điều trị hồi sức tích cực ICU, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền, khu điều trị bệnh nhân có triệu chứng, khu hội chẩn...

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận. Ảnh: Hà Văn Đạo
Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 - Ảnh: Hà Văn Đạo

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 do Viện Y Dược học dân tộc TP phụ trách với sự tham gia của 65 y bác sĩ. Bệnh viện đã có đầy đủ máy chụp X-Quang, máy thở, máy siêu âm, hệ thống oxy trung tâm với 145 đầu, các trang thiết bị tiêu hao khác, hệ thống điện dự phòng cũng đã được thiết lập, bệnh viện sẵn sàng nhận bệnh nhân ngay sau khi khánh thành vào sáng 12/8. Một số đơn vị đã sẵn sàng tài trợ các phần ăn, bảo đảm dinh dưỡng cho toàn bộ y bác sĩ của bệnh viện trong suốt thời gian hoạt động.

Theo tiến sĩ Nguyễn Quang Thiều - Phó Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng trung ương, thành viên Tổ công tác Bộ Y tế tại Phú Nhuận, Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 có máy móc hiện đại, oxy đầy đủ sẽ điều trị bệnh nhân COVID-19 không quá nặng. Ngoài ra, cơ sở 2 của Bệnh viện quận Phú Nhuận với 80 giường cũng tham gia điều trị COVID-19 cho bệnh nhân ở Phú Nhuận.

Theo lãnh đạo Viện Y Dược học dân tộc TP, điều quan trọng nhất của bệnh viện dã chiến là hệ thống oxy trung tâm và Bệnh viện dã chiến Phú Nhuận đã được trang bị, có thể điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở tầng 3 trong tháp điều trị COVID-19 tại TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI