TPHCM: Tạm giữ đối tượng giả dân phòng để đi mua ma túy

15/07/2021 - 14:50

PNO - Ngày 15/7, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Đỗ Nguyễn Minh Tùng (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và vi phạm Chỉ thị 16.

Theo điều tra, khoảng 9g45 ngày 14/7, khi đi tuần tra ở đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Tân Phú phát hiện đối tượng Tùng mặc đồ dân phòng có dấu hiệu nghi vấn. Vừa thấy công an, Tùng tìm cách bỏ chạy nhưng đã bị khống chế.

Tùng cùng tang vật tại công an
Đối tượng Tùng cùng tang vật tại cơ quan công an

Kiểm tra, công an phát hiện trên người Tùng có một túi chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy. Qua làm việc, Tùng thừa nhận mặc đồ giả làm dân phòng ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để đi mua ma túy sử dụng.

Trước đó, khoảng 22g15 ngày 11/7, tổ hình sự đặc nhiệm đi tuần tra ở đường Lê Thúc Hoạch, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú thì phát hiện Nguyễn Văn Cảnh (SN 1999, ngụ quận Bình Tân) đi xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Cảnh không xuất trình được giấy tờ cá nhân và giấy tờ chứng minh ra đường có lý do thật sự cần thiết trong khi TP đang thực hiện Chỉ thị 16. Công an phát hiện trên người Cảnh có một túi chứa tinh thể màu trắng. Cảnh khai tinh thể này là ma túy.

Đối tượng Cảnh và tang vật thu giữ
Đối tượng Cảnh và tang vật bị thu giữ

Công an quận Tân Phú cho biết, tính đến ngày 15/7, đơn vị đã xử phạt 143 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền 415,7 triệu đồng và nhắc nhở hơn 5.462 người dân ra đường không có lý do thật sự cần thiết. 

C.M

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI