TPHCM: Khởi tố, bắt giam 2 anh em ruột vi phạm Chỉ thị 16

11/07/2021 - 22:34

PNO - Công an đã khởi tố, bắt giam hai anh em ruột vi phạm Chỉ thị 16 có hành vi chống đối tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tối 11/7, Công an quận Bình Tân, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giam với Lê Văn Vũ (SN 1979) và Lê Văn Ca (SN 1981, cùng ngụ tỉnh Hậu Giang, trú quận Bình Tân, là em ruột của Vũ) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Hai anh em Vũ - Ca tại cơ quan công an.
Hai anh em Lê Văn Vũ và Lê Văn Ca tại cơ quan công an

Theo điều tra, khoảng 5g30 ngày 9/7, ông Lê Văn Vũ điều khiển xe lôi BKS 95F4-6133 cùng với 2 người con là Lê Văn Q. (SN 2005) và Lê Thị Thủy (SN 2003) bán rau tại cầu Ông Búp, phường Tân Tạo, TPHCM.

Sau đó ông Vũ cùng 2 con đến trước căn nhà số 266 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo để bán. Lúc này, tổ công tác phường do ông Mai Thanh Sang (Phó chủ tịch UBND phường Tạo) làm trưởng đoàn cùng 3 người khác là Nguyễn Quang Vinh (trật tự đô thị), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Bảo Linh (cùng là bảo vệ dân phố phường Tân Tạo) đi tuần tra để xử lý những trường hợp không tuân thủ Chỉ thị 16.

Tổ công tác phát hiện 3 cha con ông Vũ vi phạm Chỉ thị 16 nên đã lập biên bản xử lý và tạm giữ xe lôi. Ông Vũ không chấp hành mà có thái độ chống đối tổ liên ngành. Lúc này, Lê Văn Ca (là em ruột ông Vũ) đi xe máy đến đã dừng lại và dùng điện thoại quay clip. Ông Vũ không chấp hành mệnh lệnh của tổ công tác, nổ máy xe lôi bỏ đi nhưng bị lực lượng chặn lại.

Thấy vậy Q. kẹp cổ, quật ngã anh Nguyễn Quang Vinh. Ông Vũ dùng nón bảo hiểm ném trúng vào vai anh Nguyễn Thanh Bình, còn Ca dùng tay đánh anh Bình nhưng không trúng. Riêng Thủy la hét, gây cản trở, không để tổ công tác thực hiện nhiệm vụ. Sau đó, cả 4 bỏ đi và để lại xe lôi.

Hình ảnh vụ việc
Hình ảnh vụ việc

Đến 18g45 cùng ngày, tổ công tác đã đến Công an phường Tân Tạo trình báo. Công an phường Tân Tạo cùng Công an quận Bình Tân phối hợp điều tra truy xét mời các đối tượng trên tới làm việc. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm.

C.M

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI