TPHCM sẽ xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho hơn 5 triệu người

26/06/2021 - 19:20

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, từ ngày 26/6 Thành phố sẽ xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, người lao động.

 

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, trước tình hình các ca bệnh COVID-19 liên tục được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện, nhằm chủ động đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, TPHCM triển khai thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân, người lao động tại khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao tại tất cả các quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Theo đó, hoạt động lấy mẫu dự kiến được thực hiện từ ngày 26/6 đến ngày 30/6 tại quận 8, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn với tổng cộng 2.540.570 người. Từ ngày 1/7 đến ngày 5/7 tại TP. Thủ Đức và các quận huyện còn lại, theo phương pháp lấy mẫu gộp 10, gộp 15 với tổng cộng 2,5 triệu người.

Ủy ban nhân dân TP. Thủ Đức và các quận huyện thực hiện bố trí địa điểm lấy mẫu trên địa bàn và huy động lực lượng điều phối để sắp xếp, phân chia thời gian đến lấy mẫu cụ thể theo từng tổ dân phố, ấp, phường, xã, thị trấn để đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm chéo, yêu cầu người dân thực hiện đúng nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu.

Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao chỉ đạo các công ty hạ tầng bố trí địa điểm lấy mẫu tại khu vực của đơn vị, lập danh sách nhân viên được lấy mẫu theo khung giờ và hỗ trợ nhân sự điều phối, giữ gìn trật tự, giãn cách, các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI