Hàng trăm người buôn bán tự phát ở "điểm nóng" dịch COVID-19 bị xử phạt

26/06/2021 - 18:47

PNO - Chỉ riêng trong ngày hôm nay (26/6), quận Bình Tân (TPHCM) đã xử phạt 49 trường hợp buôn bán tự phát, vi phạm Chỉ thị 10.

Ngày 26/6, các lực lượng chức năng của quận Bình Tân đã tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp buôn bán tự phát ở lòng lề đường, vi phạm Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 19/6/2021 của UBND TPHCM.

Sau một ngày tuần tra, lực lượng chức năng đã xử phạt 49 trường hợp vi phạm với số tiền gần 20 triệu đồng. Các trường hợp buôn bán tự phát, vi phạm Chỉ thị 10 đa số xảy ra ở khu vực có đông công nhân sinh sống.

Quận Bình Tân đã xử phạt 128 trường hợp buôn  bán tự phát, vi phạm Chỉ thị 10 - Ảnh minh họa.
Quận Bình Tân đã xử phạt 128 trường hợp buôn bán tự phát, vi phạm Chỉ thị 10 - Ảnh minh họa

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, từ khi thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TPHCM đến nay, quận Bình Tân đã xử phạt 128 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 56 triệu đồng.

“Bên cạnh công tác vận động, tuyên truyền của quận, các phường ra quân xử lý rất nghiêm những người cố tình vi phạm. Cùng với việc phạt hành chính, lực lượng chức năng cũng tạm giữ phương tiện vi phạm. Đến nay, đã có 115 xe lôi, xe kéo, xe tự chế bị tạm giữ”, bà Lê Thị Ngọc Dung thông tin.

Cùng với việc xử phạt, quận Bình Tân còn tạm giữ hàng trăm xe lôi, xe kéo, xe tự chế - ảnh minh họa.
Cùng với việc xử phạt, quận Bình Tân còn tạm giữ hàng trăm xe lôi, xe kéo, xe tự chế - Ảnh minh họa

Được biết, từ ngày 13/6, sau khi xuất hiện trường hợp công nhân dương tính ở Công ty PouYuen, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị và các phường tăng cường kiểm tra, xử lý nạn buôn bán tự phát, lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn; đặc biệt là khu vực quanh Công ty Pouyuen.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI