TPHCM sẽ không để ai rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện ăn uống

04/08/2021 - 21:02

PNO - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình khi đến thăm người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố.

Chiều 4/8, Đoàn công tác do ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo quận, huyện đã thăm, động viên, trao tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn “trong vùng xanh” và công nhân tại khu lưu trú bị mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh tại huyện Bình Chánh.

Ông Lê Hòa Bình - PCT UBND TPHCM trao tặng quà cho người dân trong khu lưu trú công nhân mất việc do dịch bệnh
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao tặng quà cho người dân trong khu lưu trú công nhân đang mất việc do dịch bệnh

Chị Bùi Thị Tuyết Lan, chủ khu lưu trú công nhân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) cho biết: “Tôi giảm 50% tiền phòng cho các anh chị em ở lại phòng trọ. Tôi cũng đã chủ động vận động các anh chị công nhân không về quê, khu nhà trọ của tôi cũng khóa cửa để đảm bảo an toàn cho anh chị công nhân bên trong. Hiện tại nhà trọ còn 60 anh chị đang lưu trú, mỗi khi anh chị cần mua hàng hóa gì, tôi sẽ là người đi mua để hạn chế tiếp xúc”.

Ông Lê Hòa Bình - PCT UBND TPHCM trao đổi với chị Tuyết Lan chủ khu lưu trú công nhân về vấn đề chăm lo đời sống công nhân
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao đổi với chị Tuyết Lan, chủ khu lưu trú công nhân về vấn đề chăm lo đời sống công nhân

“Chúng tôi hiện tại cũng không gặp khó khăn khi được rất nhiều đơn vị quan tâm, hỗ trợ, chăm lo cho anh em công nhân. Ban đầu, không quen với việc giãn cách nên cũng rất bất tiện, nhưng sau đó được tuyên truyền, chúng tôi hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc ở yên trong nhà là cần thiết”, đại diện người dân khu trọ chia sẻ, trải lòng với Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Đại diện người dân nhận quà và cảm ảnh sự chăm lo của phịa phương dành cho mình
Đại diện người dân nhận quà và cảm ơn sự chăm lo của địa phương dành cho mình

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình nhấn mạnh: “Mong rằng các anh chị cùng cố gắng chung tay cùng Thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nếu chúng ta đảm bảo được điều kiện "ai ở đâu ở nấy", thì chúng ta sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chủng mới virus rất phức tạp, đó là lý do tại sao Thành phố quyết định giãn cách thêm 2 tuần nữa. Tuy nhiên, ở góc độ Thành phố, chúng tôi sẽ không để ai phải rơi vào trường hợp không đủ điều kiện ăn uống và sinh sống. Mong bà con cố gắng”.

Ông Lê Hòa Bình - PCT UBND TPHCM trao đổi về vấn đề PCCC trong khu lưu trú, khi phải chú ý công tác phòng dịch và công tác PCCC trên địa bàn
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình trao đổi về vấn đề phòng cháy trong khu lưu trú

Tại đây, ông ghi nhận và biểu dương tính chấp hành của người dân trong khu lưu trú là rất cao, điều đó đã tạo sự lan tỏa ra toàn dân, giúp nguyên tắc 5K được đảm bảo tốt hơn.

Bên cạnh việc hỏi thăm, động viên tinh thần chống dịch, ông Lê Hòa Bình còn đặc biệt lưu ý bà con công nhân và chủ nhà trọ phải chú ý vấn đề phòng cháy, chữa cháy để không có những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Lãnh đạo TP trực tiếp kiểm tra công tác PCCC và thăm hỏi người dân trong khu trọ
Lãnh đạo TP trực tiếp kiểm tra công tác phòng cháy và thăm hỏi người dân trong khu trọ

Tiếp đó, đoàn đến thăm một “vùng xanh” tại ấp 4A (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), đây là khu phố với 122 hộ dân, 75 phòng trọ với hơn 600 nhân khẩu.

Vùng xanh được các thành viên phong ấp thống nhất thực hiện để hạn chế dịch bệnh
"Vùng xanh" được các thành viên trong ấp thống nhất thực hiện để hạn chế dịch bệnh

Anh Nguyễn Đức Cự - Tổ trưởng Tổ 2, ấp 4A (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), cho biết: “Nhận thấy tình hình dịch bệnh phức tạp, từ ngày 9/7 tôi đã bàn với bà con thống nhất lập chốt bảo vệ vùng xanh trong khu phố. Ban đầu, bà con còn chưa quen, còn những khó khăn nhất định, nhưng hiện tại, tất cả đã đi vào nếp, bà con rất chấp hành”.

Đoàn công tác kiểm tra và tặng quà cho người dân trong vùng xanh thuộc xã Vĩnh Lộc B
Đoàn công tác kiểm tra và tặng quà cho người dân trong "vùng xanh" thuộc xã Vĩnh Lộc B

Sau khi nghe báo cáo sơ bộ về tình hình trong ấp, ông Lê Hòa Bình đánh giá rất cao và ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, tận tâm vì bà con trong khu phố của người tổ trưởng 4 nhiệm kỳ này. Qua đó, đề nghị anh tiếp tục phát huy và làm tấm gương cho các địa phương khác học tập.

Chủ tịch UBND TP tặng quà cho Trưởng ấp đã 4 nhiệm kỳ vẫn rất tận tụy
Phó Chủ tịch UBND TP tặng quà cho người Trưởng ấp đã 4 nhiệm kỳ vẫn rất tận tụy

 

Tiếp xúc với người dân trong khu phố, ông Lê Hòa Bình mong muốn người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đối với UB Thành phố.
Tiếp xúc với người dân trong khu phố, ông Lê Hòa Bình mong muốn người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình 

Ông Phan Văn Hồi - người dân ấp 4A (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), chia sẻ: “Tôi năm nay đã 76 tuổi, với 55 tuổi Đảng, chứng kiến nhiều thăng trầm của lịch sử và sự phát triển của xã hội, hôm nay tôi rất vui và cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã đến thăm và quan tâm đến bà con để nắm bắt được tâm tư, cuộc sống của bà con”.

Lãnh đạo TP thăm và tặng quà cho từng người dân trong khu phố
Lãnh đạo TP thăm và tặng quà cho từng người dân trong khu phố
Trong ngày 3 và 4/8, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức 24 đoàn gồm các lãnh đạo Thành phố như ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các lãnh đạo quận, huyện đã trực tiếp đến thăm, trao tặng 2.400 túi an sinh xã hội (gồm một số lương thực, thực phẩm thiết yếu) đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong “vùng xanh”; hộ gia đình có F0, F1 hiện đang, điều trị, cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn; công nhân không về quê, lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa nhằm giúp cho các hộ có điều kiện tổ chức cuộc sống trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.


Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI