Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà cho bà con ở “vùng xanh”

03/08/2021 - 15:19

PNO - Trưa 3/8, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và đoàn công tác của Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên, tặng quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại các “vùng xanh” của phường 5 và phường 11, quận Tân Bình.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn tại vùng xanh trên địa bàn quận Tân Bình.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn tại "vùng xanh" trên địa bàn quận Tân Bình.

Tại hẻm 808 Cách Mạng Tháng 8, phường 5, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và các thành viên trong đoàn đã đến thăm 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi đời sống người dân trong những ngày giãn cách, sự chăm lo của chính quyền địa phương, đồng thời động viên mọi người cùng TP nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Đoàn đã trao mỗi hộ dân một phần quà gồm thực phẩm thiết yếu trị giá hơn 300.000 đồng.

Chủ tịch UBND phường 5 Phạm Văn Tiến cho biết con hẻm này là khu vực “vùng xanh” - vùng không có dịch được chính bà con khu phố, tổ COVID cộng đồng và lực lượng tại chỗ trực tiếp quản lý. Ngay đầu hẻm luôn có lực lượng trực chốt với những quy định nghiêm ngặt về việc ra vào khu phố, kiểm soát nghiêm việc shipper giao hàng đảm bảo an toàn, thực hiện tốt quy định 5K trong khu phố… Đồng thời thực hiện tốt việc chăm lo an sinh xã hội đảm bảo đời sống người dân, đặc biệt là những hộ gia đình thuê trọ, buôn gánh bán bưng…

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải động viên người dân quân Tân Bình cùng TP vượt khó trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải động viên người dân quân Tân Bình cùng TP vượt khó trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay.

Đến hẻm 1007 đường Lạc Long Quân, phường 11, ông Nguyễn Hồ Hải cũng đã đến tận nhà 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi, động viên và trao những phần quà nghĩa tình của nhân dân TPHCM gửi đến bà con, mong mọi người vững niềm tin, giữ sức khỏe vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện Tổ COVID-19 cộng đồng phường 11 cho biết khu hẻm có khoảng 300 hộ dân với 500 nhân khẩu, phần lớn là người ngoại tỉnh thuê trọ, làm thuê, lao động tự do. Chính quyền địa phương luôn kịp thời chăm lo đời sống mọi người từ khi bùng dịch đến nay. Chính bà con trong hẻm đều ý thức rất cao việc phải giữ “vùng xanh” vì sự an toàn của chính mình, gia đình và cộng đồng.

Tam Bình

 

 
TIN MỚI