TPHCM sẽ không cho phép dịch vụ ăn uống bán đồ uống có cồn đồng loạt

15/11/2021 - 18:36

PNO - Trong dự thảo Sở Công thương dự kiến trình UBND TPHCM tới đây, đơn vị này đề xuất cho hàng quán bán thức uống có cồn, nhưng tuỳ thuộc vào cấp độ dịch ở từng khu vực.

Trả lời báo chí xung quanh vấn đề cho phép hàng quán mở trở lại được phép kinh doanh thức uống có cồn, Sở Công thương TPHCM cho biết, TP chủ trương cho phép mở lại, tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào điều kiện phòng, chống dịch của từng khu vực.

Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - hiện Sở đang cùng TP. Thủ Đức, quận 7 (2 địa phương được thí điểm cho phép kinh doanh thức uống có cồn đến ngày 15/11) thực hiện sơ kết để báo cáo, đề xuất UBND TP việc cho phép các cơ sở kinh doanh dịch ăn uống phục vụ thức uống có cồn.

"Sở Công thương sẽ đề xuất với UBND TPHCM cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ thức uống có cồn. Các khu vực được phép sẽ phụ thuộc vào cấp độ kiểm soát dịch. Đề xuất này hiện vẫn ở dạng dự thảo lấy ý kiến của Sở, ngành sau đó mới trình UBND TP ", ông Tú nói.

TPHCM sẽ cho phép cơ sở kinh doanh được bán thức uống có cồn trở lại, tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng cấp độ dịch.
TPHCM sẽ cho phép cơ sở kinh doanh được bán thức uống có cồn trở lại, tuy nhiên tuỳ thuộc vào từng cấp độ dịch.

Đại diện Sở Công thương cũng cho biết, một nội dung khác trong dự thảo quy định cụ thể tuỳ theo mức độ dịch (là khu vực có cấp độ dịch 1, 2, 3 hay 4) mà có quy định về số lượng người được tham gia, khoảng cách tối thiểu giữa người với người đối với các hoạt động triển lãm, hội chợ. Nội dung này nhằm chuẩn bị cho tình huống hội chợ, triển lãm diễn ra nhiều vào dịp cuối năm, quy tụ nhiều người mua sắm ở TPHCM.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI