TPHCM: Sau 3 ngày siết giãn cách xã hội, siêu thị, cửa hàng quá tải đơn hàng

25/08/2021 - 16:45

PNO - Dù các cửa hàng tiện lợi đẩy mạnh bán hàng qua app, zalo, điện thoại... nhưng đến ngày thứ 3 triển khai, việc mua – bán liên tục gián đoạn.

Sáng 25/8, khách hàng tại một số địa bàn thuộc quận Gò Vấp nhốn nháo vì không thể đặt mua hàng qua ứng dụng tại cửa hàng tiện lợi gần nhà.

Theo phản ánh của nhóm người dân trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, những ngày qua cư dân trong khu vực thường đặt hàng tại cửa hàng Bách Hóa Xanh 111 Lê Đức Thọ qua nhóm Zalo do cửa hàng lập lên. Trong nhóm này, cửa hàng cung cấp đường dẫn (link) “đi chợ giùm bạn, giao tận nhà” để khách mua đặt hàng. Nếu khách đặt thành công sẽ nhận được tin nhắn xác nhận mã số đơn hàng, giờ giao hàng... từ cửa hàng. Tuy nhiên, hai ngày nay đường dẫn này gần như không thể đặt hàng. Có người đặt hàng từ sáng sớm và phải đặt lại nhiều lần vẫn không thành công.  

Một số khách hàng ở phường  5, 7, quận Gò Vấp cho biết, khi tham giao vào nhóm Zalo do cửa hàng gửi qua, nhưng sau khi đặt hàng xong, nhân viên lai báo không giao hàng ở hai khu vực này.

Đại diện cửa hàng cho biết vì số lượng đơn hàng quá nhiều, chỉ trong buổi sáng đã có hơn 300 đơn hàng. Nhân viên sẽ kiểm tra theo thứ tự đặt hàng và phản hồi xác nhận cho khách khi đến lượt.

Khách phản ánh có quá ít hàng hóa để chọn, nhất là các mặt hàng rau củ, nhiều thời điểm chỉ có duy nhất mặt hàng su hào... Nhân viên giải thích “hiện trên website có liên kết với tồn kho thực tế tại cửa hàng. Do xe chở hàng rau củ không về hàng kịp”.

Một số siêu thị lớn thì có rau củ nhưng phần lớn các cửa hàng tiện lợi hiện đang thiếu mặt hàng này.
Các siêu thị, cửa hàng về nhiều trái cây, nhưng rau củ khá hạn chế.

Một số chuỗi cửa hàng ở một số khu vực khác tại một số quận/huyện cũng gặp tình trạng tương tự. Theo nhân viên cửa hàng VinMart 192/72 Nguyễn Oanh (Gò Vấp), hiện chưa có đủ giấy đi đường nên chỉ giao hàng được hai khu vực Lê Thị Hồng, Lê Đức Thọ. Khách nào ở gần cửa hàng, nhân viên soạn hàng xong báo qua cửa hàng nhận.

Hiện, cửa hàng này cũng đang quá tải đơn hàng, chỉ có 2 nhân viên soạn hàng, giao hàng nên nhân viên tạm thời đóng link một số thời điểm. Trong 3 ngày nay cửa hàng này cũng chưa về rau, củ được. Một số cửa hàng Vinmart trong khu vực cũng thiếu rau, củ. Nhân viên chưa biết khi nào về hàng được.

Đại diện VinCommerce cho biết: “Một số xe tải chở hàng hóa, thực phẩm thiết yếu của VinMart/VinMart+ không qua được một số chốt kiểm soát tại các phường, quận trong TPHCM do chưa đáp ứng kịp yêu cầu. Nhiều xe chở hàng phải quay đầu về kho, dẫn tới việc bổ sung hàng hóa thực phẩm cho các siêu thị cửa hàng gặp khó khăn, xảy ra tình trạng hết hàng cục bộ. Chúng tôi đề xuất các cơ quan chức năng xem xét giải quyết vướng mắc này để VinMart/VinMart+ kịp thời cung ứng hàng hóa tới siêu thị và cửa hàng, để người dân an tâm mua sắm đầy đủ hàng hóa trong thời gian tăng cường giãn cách”.

Theo đại diện VinCommerce, lượng đơn đặt hàng online tại khu vực TPHCM tăng mạnh từ ngày 23/8. Tuy nhiên, VinMart/VinMart+ gặp khó khăn trong khâu giao hàng đến người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được đi giao hàng. Đơn vị này đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TPHCM để sớm có phương án vận chuyển, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI