TPHCM: Sập nhà ven kênh, nhiều nhà liền kề chực chờ đổ theo

18/05/2021 - 17:37

PNO - Cọc chịu lực của một căn nhà ven sông bất ngờ gãy đổ, khiến 2 nhà bị sập, nhiều nhà khác bị ảnh hưởng, vụ việc cũng khiến 2 người bị thương.

Chiều 18/5, xác nhận với báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện UBND quận 8 cho biết, hiện trường vụ sập, lún nhà dân tại hẻm 728 đường Phạm Thế Hiển (phường 4, quận 8) vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa, phục vụ công tác điều tra.

Các hẻm chính và hẻm phụ được bảo vệ nghiêm ngặt, nhằm phục vụ công tác điều tra, tháo dỡ
Các hẻm chính và hẻm phụ được bảo vệ nghiêm ngặt, phục vụ công tác điều tra, tháo dỡ

Thông tin ban đầu, khoảng 14g ngày 17/5, một căn nhà trong khu vực bất ngờ gãy đổ cọc chịu lực, khiến căn nhà bị sập hoàn toàn, kéo theo căn liền kề bị sập và 7 căn gần đó bị ảnh hưởng. Vụ việc cũng khiến 2 nạn nhân bị thương nhập viện, nhưng sau đó đã được xuất viện.

2 căn nhà bị nghiêng, sấp, 7 căn bị ảnh hưởng
2 căn nhà bị nghiêng, sập đang phải tháo dỡ vì không còn đủ an toàn 

Ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đại diện UBND quận cũng đã xuống hiện trường trao một số phần quà hỗ trợ ban đầu cho người dân.

Cụ thể, Đại diện Quận ủy, HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 đã hỗ trợ cho 9 hộ, tổng trị giá 13.700.000 đồng (trong đó 1 hộ/3 triệu đồng, 8 hộ còn lại mỗi hộ 1 triệu đồng và phần quà 300.000 đồng). UBND phường 4 đã hỗ trợ cho 8 hộ mỗi hộ 10 ký gạo và 1 thùng mì, thuê 3 phòng trọ riêng biệt cho 3 hộ ở tạm.

Tại hiện trường, 2 căn nhà bị nghiêng và sập hướng ra kênh Đôi không thể tiếp tục sử dụng. Đây là 2 căn nhà được xác định là nhà lấn chiếm kênh rạch, có kết cấu trệt + lầu (sàn bê tông giả + gỗ). Nguyên nhân ban đầu được xác định do gãy cọc chịu lực dưới kênh của căn nhà thuộc thửa 69R, gây nghiêng đổ và kéo theo nhà thửa số 68R đổ nghiêng về phía kênh Đôi.

Căn nhà bị sập có kết cấu trệt + lầu (sàn bê tông giả + gỗ)
Căn nhà bị sập có kết cấu trệt + lầu (sàn bê tông giả + gỗ)

Đối với 2 căn nhà nghiêng, sập, hiện trạng đã không đảm bảo an toàn, UBND phường 4, quận 8 đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 tiến hành tháo dỡ nhằm hạn chế ảnh hưởng đến các nhà xung quanh.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI