TPHCM phát hiện thêm 1 chuỗi lây nhiễm mới tại chợ Cầu Muối

17/07/2021 - 13:12

PNO - Chuỗi lây nhiễm tại chợ Cầu Muối có liên quan đến những ca mắc COVID-19 tại chợ đầu mối Thủ Đức.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ngày 17/7 cho biết vừa phát hiện thêm 1 chuỗi lây nhiễm mới tại chợ Cầu Muối, quận 1. Chuỗi lây nhiễm này có liên quan đến chợ đầu mối Thủ Đức và được phát hiện từ hoạt động tầm soát cộng đồng.

TP đang điều tra, truy vết, khoanh vùng, xử lý chuỗi lây nhiễm mới phát hiện. Thực hiện chiến lược mới về điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch với phương châm thần tốc bao vây dập dịch, nhanh chóng làm sạch khu vực có ca bệnh.

Truy vết những ca mắc COVID-19 tại quận 1, TPHCM
Truy vết những ca mắc COVID-19 tại quận 1, TPHCM

Các chuỗi lây nhiễm ghi nhận gần đây tại TPHCM có các chuỗi lây nhiễm tại chợ Tân Định -  quận 1, chợ Bình Điền, chợ Phùng Hưng-  quận 5 (bệnh nhân là những người sinh sống, bán hàng trong chợ); chuỗi lây nhiễm liên quan đến các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao, các khu dân cư… Những chuỗi này đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

Tính từ 18g30 ngày 16/7 đến 6g ngày 17/7, TPHCM ghi nhận thêm 1.769 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 17/7 (BN44.524-BN46.292). Trong đó, 1.391 trường hợp là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong tỏa, 378 trường hợp là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện. 

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 25.600 trường hợp mắc COVID-19. 

Ngày 16/7, Văn phòng Chính phủ đã phát thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM. Thủ tướng đề nghị Thành phố tập trung toàn lực ưu tiên cho công tác phòng, chống, kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm kiểm soát được dịch bệnh để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với quyết tâm cao nhất, triển khai thực hiện hiệu quả nhất để sớm đưa cuộc sống của nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường, đáp ứng sự tin tưởng và mong chờ của cả nước.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI