TPHCM phát động ủng hộ 1 ngày lương vì người nghèo

10/10/2022 - 12:26

PNO - Sáng 10/10, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2022.

Hoạt động nhằm hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về Tháng cao điểm Vì người nghèo, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân thành phố và thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo. Đồng thời hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, hướng đến Tháng cao điểm Vì người nghèo, nhân kỷ niệm ngày Thế giới chống đói nghèo (từ 17/10 - 18/11).

Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM đã ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM với số tiền gần 93 triệu đồng.
Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM đã ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM với số tiền gần 93 triệu đồng

Theo đó, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM đã ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM với số tiền gần 93 triệu đồng.

Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng tổ chức phát động ủng hộ 1 ngày lương với sự tham gia của 46 cán bộ, công chức, người lao động, tổng số tiền gần 15 triệu đồng.

Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM
Ủng hộ 1 ngày lương tại văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM

Ngoài ra, theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, nhân tháng vì người nghèo, đơn vị còn tổ chức chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương" lần 21, năm 2022. Qua đó, kêu gọi người dân thành phố, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân bằng tình cảm, tấm lòng nhân ái, tinh thần tương thân, tương ái tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" TPHCM, tạo nguồn lực chăm lo về nhà ở, học bổng, bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế... để nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 21 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đài truyền hình Thành phố vào lúc 19g30 ngày 19/10/2022, được truyền hình trực tiếp trên HTV1 và truyền tiếp trên HTV9 vào lúc 20g30.

T.Dân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI