TPHCM: Nhiều trẻ lớp 6 chỉ sốt nhẹ, đau tay sau tiêm vắc xin COVID-19

19/04/2022 - 11:30

PNO - Sau tiêm ngừa nhiều ngày, tính đến lúc này, nhiều phụ huynh cho biết con mình chỉ sốt nhẹ, đau vị trí tiêm... bé có thể tiếp tục đi học bình thường.

Được tiêm ngừa cách đây 3 ngày, ban đầu, em Ánh Trang (lớp 6A2, trường THCS Hồng Bàng, quận 5) hơi sốt nhẹ, được người thân theo dõi sức khỏe rất sát. Trang là một trong những học sinh lớp 6 được tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên vào ngày 16/4. Trang cũng thuộc “nhóm cựu F0” cách đây 4 tháng.

Chị Trần Thị Kim Loan (mẹ của Trang) cho biết: “Lúc mắc COVID-19, cháu bị sốt cao, mệt mỏi nhiều. May mắn cháu đủ thời gian để tiêm ngừa trong đợt này. Mặc dù đã tìm hiểu kỹ về tiêm ngừa vắc xin cho trẻ ở độ tuổi từ 5-11 tuổi nhưng tôi cũng lo lắng vì vắc xin này còn quá mới. Tuy nhiên, cùng ngày tiêm ngừa, Trang có sốt nhẹ, hiện tại đã đỡ hơn, có thể đến trường đi học”.

Em Ánh Trang (áo đen) và mẹ trong buổi tiêm ngừa COVID-19 tại trường THCS Hồng Bàng ngày 16/4
Em Ánh Trang (áo đen) và mẹ trong buổi tiêm ngừa COVID-19 tại trường THCS Hồng Bàng ngày 16/4

Trang chia sẻ, em không muốn mắc bệnh thêm lần nào nữa, vắc xin cũng chỉ bảo vệ được phần nào chứ không hoàn toàn miễn nhiễm, vì vậy em không chủ quan với dịch bệnh.

"Lúc là F0, em bị sốt rất cao và không thể tập trung được. Khi đó học sinh chưa quay trở lại trường nên em có thể nghỉ ngơi, còn bây giờ vừa học vừa hồi hộp lúc nghe tin các bạn là F0. Tiêm vắc xin xong em nghĩ sẽ đỡ lây nhiễm hơn. Tuy nhiên em vẫn đảm bảo tuân thủ 5K khi đến trường", Trang nói.

Em Minh Hiếu (lớp 6A3, cùng trường với Ánh Trang) cũng chia sẻ em đã yên tâm hơn khi được tiêm vắc xin, hiện sức khỏe của Hiếu vẫn ổn định, dù nơi tiêm vẫn còn hơi đau. “Bây giờ em được tiêm ngừa cũng rất yên tâm, học trực tiếp thích hơn phải ngồi ở nhà học trực tuyến vì dễ hiểu và được gặp bạn nhiều hơn. Hiện em khá thoải mái”, Hiếu cho hay.

Em Minh Hiếu sau khi được tiêm ngừa COVID-19 cảm thấy thoải mái
Em Minh Hiếu sau khi được tiêm ngừa COVID-19 cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn khi đi học

Còn với những học sinh được tiêm ngừa vào hôm qua (18/4), ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM - cho biết, tính đến hiện tại, vẫn chưa ghi nhận biến chứng ở trẻ. Hôm nay, thành phố tiếp tục tiêm ngừa cho các em, tiêm cuốn chiếu theo phương thức giảm dần độ tuổi.

Ông Huỳnh Văn Hùng - ông ngoại của bé Trần Tuệ Tâm (lớp 6A9, Trường THCS Trần Văn Ơn, Q.1) cho biết: “Từ khi tiêm về đến giờ, cháu vẫn sinh hoạt bình thường với gia đình, vẫn học tập, vui chơi”.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - cha bé Nguyễn Cao Anh Tú (lớp 6a3 trường THCS Trần Văn Ơn) chia sẻ: “Hôm qua, sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19, chiều đến cháu bị sốt nhẹ nên tôi cho cháu ở nhà theo dõi. Sáng nay, cháu tươi tỉnh trở lại và đã đi học bình thường. Phía nhà trường cũng có khuyến cáo, nếu học sinh vẫn còn mệt hoặc sốt nhẹ thì nên cho ở nhà nghỉ ngơi thêm”.

Ông Hùng (áo sọc) theo dõi sát quá trình tiêm ngừa vắc xin COVID-19 của cháu ngoại
Ông Hùng (áo sọc) theo dõi sát quá trình tiêm ngừa vắc xin COVID-19 của cháu ngoại

Nhiều giáo viên chủ nhiệm học sinh lớp 6 tại TPHCM cũng cho biết, đa số phụ huynh thông báo con em mình sau khi tiêm ngừa chỉ sốt nhẹ, có cháu đau ở vị trí tiêm, nặng cánh tay... nhưng hầu hết học sinh đã quay trở lại trường học. Một ít bé xin phép nghỉ do phụ huynh muốn trực tiếp theo dõi sức khỏe của con theo khuyến cáo từ ngành y tế.

Ông Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông tin thêm, trong ngày tiêm vắc xin đầu tiên (16/4), TPHCM có 10.434 học sinh lớp 6 được tiêm ngừa. Trong đó có 1.379 trẻ trì hoãn tiêm, mắc COVID-19 chưa đủ 3 tháng, có bệnh khác trì hoãn tiêm...

Hiện tại, TPHCM đã bắt đầu tiêm ngừa đồng loạt tại 187 điểm tiêm với 433 bàn tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi ở 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Dự kiến đợt này có 42.526 trẻ sẽ được tiêm ngừa (gấp 5 lần so với ngày đầu tiên) với chủ trương đảm bảo an toàn tốt nhất cho trẻ tiêm vắc xin ngừa COVID-19, không chạy theo số lượng.

Phạm An - Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI