Đề xuất xử phạt phòng khám Apollo hơn 80 triệu đồng

04/09/2013 - 22:02

PNO - PNO - Chiều 4/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với các “bác sĩ” của phòng khám Apollo (số 228 – 228A Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) do bác sĩ Vũ Thanh Tùng, chuyên khoa nội đứng tên chuyên môn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 BS Phan Kim Bình, Phó chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, với những sai phạm tại phòng khám Apollo, Thanh tra Sở đề xuất mức xử phạt hơn 80 triệu đồng, đồng thời đề xuất “tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động” 12 tháng đối với cơ sở này.

De xuat xu phat phong kham Apollo hon 80 trieu dong

Phòng khám Apollo với hàng loạt sai phạm vừa được phát hiện

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đề xuất phạt 20 triệu đồng đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; phạt 17,5 triệu đồng đối với hành vi áp dụng các phương pháp kĩ thuật chưa được phép của Sở Y tế và Bộ Y tế; phạt 17,5 triệu đồng đối với hành vi sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành trong khám chữa bệnh; phạt 10 triệu đồng đối với hành vi bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ; phạt 5,5 triệu đồng đối với hành vi thu giá dịch vụ khám bệnh khi chưa niêm yết giá; phạt 700.000 đồng đối với hành vi không làm hồ sơ bệnh án theo dõi bệnh nhân.

Ngoài ra, ông Bình cho biết, đối với hành vi quảng cáo quá chuyên môn cho phép, Thanh tra Sở vẫn đang tiến hành xử lý và sẽ đề xuất mức phạt, biện pháp xử lý cụ thể sau.

Riêng đối với việc nhà thuốc phòng khám bán thuốc chưa được phép lưu hành, Thanh tra Sở Y tế đề xuất xử phạt 12,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược 9 tháng đối với nhà thuốc.

Đối với các cá nhân liên quan là người Trung Quốc, Thanh tra Sở Y tế sẽ chuyển sang Cục Quản lý xuất nhập cảnh xử lý.

Đối với các bác sĩ phụ trách chuyên môn là người Việt Nam, Thanh tra Sở đang tiếp tục làm rõ hành vi “cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề” và sẽ có biện pháp xử lý cụ thể sau.

Trước đó, ngày 29/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an và Cơ quan an ninh (PA 83) Bộ Công an đã tiến hành thanh tra tại Phòng khám đa khoa Apollo và đã phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám này.

Đặc biệt, khi đoàn thanh tra bất ngờ ập vào, các “bác sĩ” Trung Quốc đã lột áo bỏ ống nghe, tháo chạy tán loạn.

Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI