TPHCM kiến nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt, đợt sau cách đợt một 10 ngày

09/03/2022 - 18:35

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM kiến nghị Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt. Đợt 2 cách đợt 1 thời gian là 10 ngày.

TPHCM kiến nghị Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt
TPHCM kiến nghị Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành 2 đợt

Kiến nghị được Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam nêu ra trong buổi làm việc trực tuyến với Bộ GD-ĐT về phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022. 

Chia sẻ cụ thể về đề xuất này, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nêu rõ, đợt 1 sẽ dành cho thí sinh thường. Đợt 2 dành cho thí sinh là F0, F1 không thể tham gia vào kỳ thi đợt 1. 

“Việc kỳ thi đợt 2 cách đợt 1 thời gian 10 ngày là vì hiện nay theo quy định của ngành y tế, F0 chỉ có thời gian cách ly là 7 ngày và 3 ngày theo dõi; F1 với thời gian cách ly là 5 ngày và 5 ngày theo dõi. Vì thế, sau khi hoàn thành thời gian cách ly, các em vẫn có thể tham gia thi tuyển sinh được, đảm bảo quyền lợi cho các em xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo đúng nguyện vọng và năng lực”, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM phân tích. 

Bên cạnh đó, với đề xuất này, ông Lê Hoài Nam cho rằng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học thực hiện tuyển sinh đồng loạt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Đối với phương án xét tuyển vào các trường đại học, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho rằng Bộ GD-ĐT cần trao quyền tự chủ cho các trường đại học, giúp các trường đại học chọn được thí sinh chất lượng theo thương hiệu và uy tín của trường. Không thể áp đặt các trường cùng đưa ra các phương án tuyển sinh giống nhau.

Theo thống kê, TPHCM hiện là địa phương có số học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm cao thứ hai trên cả nước, chỉ sau TP. Hà Nội. Năm 2022, thành phố có gần 87.000 thí sinh lớp 12 chính thức và 10.000 thí sinh tự do. Vì vậy, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành hai đợt trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay sẽ là phương án tối ưu, tạo điều kiện và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh. 

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI