TPHCM kiến nghị dừng khai báo y tế ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất

22/04/2022 - 17:05

PNO - UBND TPHCM vừa có công văn khẩn kiến nghị Bộ Y tế tạm ngưng khai báo y tế đối với người nhập cảnh tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trước tình hình dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc mới tại TPHCM có xu hướng ngày càng giảm, UBND thành phố kiến nghị Bộ Y tế xem xét tạm ngưng thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh vào Việt Nam, chỉ yêu cầu người nhập cảnh tự theo dõi sức khỏe, sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID) trong thời gian lưu trú tại Việt Nam theo quy định.

Kiến nghị trên của chính quyền thành phố cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khách du lịch đến hoặc về Việt Nam, đồng thời, hạn chế tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất và tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Ảnh minh họa
(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, vẫn còn một số trường hợp người nhập cảnh chưa thực hiện việc khai báo y tế qua địa chỉ https://tokhaiyte.vn/ trước khi nhập cảnh hoặc có khai báo y tế trên các ứng dụng PC-COVID, VHD, IgoVN... mà không khai báo qua địa chỉ https://tokhaiyte.vn/, dẫn đến việc bộ phận kiểm dịch y tế tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không có dữ liệu giám sát người nhập cảnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Song song với kiến nghị gửi Bộ Y tế, UBND TPHCM cũng có công văn khẩn đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng bay có đường bay quốc tế tăng cường hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo quy định trước khi nhập cảnh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI