TPHCM: Không xã hội hoá trụ, bảng cổ động chính trị kết hợp quảng cáo thương mại

14/09/2020 - 17:14

PNO - Các quận, huyện không được xã hội hóa lắp đặt trụ, bảng mới cổ động chính trị kết hợp quảng cáo thương mại trong khi chờ phê duyệt quy hoạch quảng cáo.

Ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện phản hồi về đề nghị Sở phối hợp, xác nhận vị trí quy hoạch quảng cáo ngoài trời kết hợp cổ động chính trị, quảng cáo thương mại, đồng thời, thực hiện thủ tục về dựng trụ, bảng quảng cáo mới do các doanh nghiệp quảng cáo đề xuất thực hiện tại các quận huyện.

Theo ông Nam, liên quan đến nội dung trên, từ năm 2014, UBND TPHCM đã có Chỉ thị số 25/2014/CT-UBND về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ thị này, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đề nghị UBND quận, huyện không thực hiện xã hội hóa lắp đặt trụ, bảng mới cổ động chính trị kết hợp quảng cáo thương mại trong khi chờ UBND thành phố phê duyệt quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

Đối với các vị trí đã được UBND quận, huyện quy hoạch nhưng chưa thực hiện các trụ bảng, nếu có nhu cầu về cổ động chính trị, đề nghị quận, huyện thực hiện từ kinh phí ngân sách, không được kết hợp quảng cáo thương mại.

Trong khi chờ thành phố phê duyệt quy hoạch, Sở Văn hóa và Thể thao chỉ chấp thuận nội dung quảng cáo đối với các vị trí đã được thực hiện trước đây theo tinh thần Chỉ thị 25 nêu trên.

Ông Nam đề nghị UBND quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vị trí quảng cáo sai quy định, chưa được sự chấp thuận của UBND thành phố.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI