TPHCM không bố trí người mang thai làm việc tại khách sạn cách ly

18/12/2020 - 10:37

PNO - Sau chùm 4 ca COVID-19 bất ngờ xuất hiện trong cộng đồng, TPHCM quyết định bỏ khu cách ly dành riêng cho tổ bay và ra nhiều quy định chặt chẽ trong nơi cách ly tự nguyện trả phí.

Theo quyết định thành lập được Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký vào ngày 17/12, các khu cách ly y tế tập trung dành cho người tự nguyện chi trả và tổ bay tại TPHCM hiện có 6 nơi.

Đó là khách sạn Đông Đô (số 329 - 331, đường Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình); khách sạn Hoa Đệ Nhất (số 4/19 - 4/11/11 đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình); khách sạn Hưng Hương (số 321, đường Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình); khách sạn New Milano (số 96 - 98, đường Cao Triều Phát, phường Tân Phong, quận 7); khách sạn Park Royal (số 309 311, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, quận Tân Bình); khách sạn Eastin Grand Saigon (số 251 - 253, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 10, quận Phú Nhuận).

Những khách sạn sẽ dùng camera và giám sát trực tiếp việc tuân thủ cách ly. Nếu ai không chấp hành, sẽ báo công an.
Các khách sạn sẽ dùng camera và giám sát trực tiếp việc tuân thủ cách ly. Nếu ai không chấp hành, sẽ báo công an.

Việc tuân thủ cách ly tại những nơi này được giám sát chặt chẽ bằng camera hoặc giám sát trực tiếp. Khách sạn sẽ thông báo với công an, dân phòng địa phương để cưỡng chế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế. Không cho phép người không có phận sự vào khách sạn và không cho phép người được cách ly ra khỏi phân khu cách ly.

Thức ăn sẽ được cung cấp đến từng phòng của người được cách ly và chỉ sử dụng đồ dùng 1 lần. Sẽ không tổ chức ăn uống, hoạt động tập trung đông người trong khách sạn cách ly.

Sẽ tổ chức và tập huấn về các biện pháp phòng, chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn, xử trí khi có người sốt, ho, đau họng, khó thở... cho nhân viên phục vụ các dịch vụ trực tiếp cho việc cách ly, bao gồm: nhân viên lễ tân khi tiếp đón và bố trí phòng cho người được cách ly; nhân viên buồng phòng, vệ sinh khử khuẩn, thu gom chất thải; nhân viên phục vụ suất ăn; nhân viên giặt là, nhân viên kỹ thuật đảm bảo điện, nước....

TPHCM sẽ không bố trí người mang thai và mắc một số bệnh mạn tính làm việc các khách sạn cách ly
TPHCM sẽ không bố trí người mang thai và mắc một số bệnh mạn tính làm việc các khách sạn cách ly

Yêu cầu không bố trí người đang mang thai, mắc các bệnh mạn tính như: hen phế quản, tim phổi mạn, suy thận, suy gan, suy tim, ung thư, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch... làm việc tại khách sạn cách ly.

Người đăng ký cách ly tại khách sạn theo nguyên tắc những người có cùng ngày tiếp nhận, cùng quốc gia, có quan hệ gia đình thì xếp vào cùng một khu vực trong phân khu cách ly. Khách sạn sẽ thông báo công khai giá dịch vụ cho người đăng ký cách ly tại khách sạn. Việc đăng ký cách ly tại khách sạn và thanh toán chi phí lưu trú, các dịch vụ của khách sạn bằng hình thức trực tuyến.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI