TPHCM đặt hàng các trường đại học đào tạo 755 giáo viên

05/12/2022 - 06:34

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa cho biết để đảm bảo số lượng giáo viên giảng dạy, sở đã ký kết đào tạo bồi dưỡng với các trường đại học.

Theo đó, số sinh viên trúng tuyển các ngành đào tạo giáo viên năm học 2022-2023 thực hiện theo Nghị định 116 năm 2020 (quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm) có hộ khẩu tại TPHCM là 755 sinh viên. Cụ thể, Trường đại học Sài Gòn có 258 em, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế có 1 em và Trường đại học Sư phạm TPHCM có 496 em.

Bên cạnh đó, sở cũng phối hợp các sở ban ngành hoàn thiện đề án “Xây dựng chế độ chính sách với viên chức là giáo viên tiểu học các bộ môn tiếng Anh, tin học, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật trước yêu cầu đổi mới hiện nay khi triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018”. 

Về tình trạng thiếu giáo viên ở các trường, sở đang nắm lại số liệu và có kế hoạch tổ chức tuyển dụng đợt 2 vào tháng 2/2023 đối với các đơn vị chưa được phân cấp tuyển dụng. Riêng các đơn vị đã được phân cấp tuyển dụng và tự chủ tài chính thì được tổ chức tuyển dụng theo khả năng và nhu cầu. Ngành giáo dục hướng dẫn các trường chủ động liên kết để chia sẻ giáo viên thỉnh giảng hoặc ký kết hợp đồng lao động ngắn hạn... 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI