TPHCM: Công ty có người nhiễm COVID-19 phải cung cấp thông tin toàn bộ người lao động

06/06/2021 - 19:35

PNO - Đây là yêu cầu của ngành y tế để khẩn trương truy vết, chặn dịch khi có các ca nhiễm xuất hiện tại các công ty hoặc tòa nhà văn phòng tại TPHCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ngày 6/6 có văn bản đề nghị các công ty, tòa nhà có các ca nhiễm, nghi nghiễm COVID-19 cùng phối hợp thực hiện các nội dung phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, TPHCM xác định có nhiều ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 làm việc hoặc có đi đến các công ty, tòa nhà.  Để khẩn trương truy vết, chặn dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đề nghị các công ty, tòa nhà cung cấp thông tin, danh sách nhân viên, người lao động được phân loại theo mức độ tiếp xúc với các ca xác định hoặc nghi nhiễm COVID-19.  

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân tại TPHCM. Ảnh HCDC
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân tại TPHCM - Ảnh HCDC

Công ty, tòa nhà có trách nhiệm thông tin đến từng nhân viên, người lao động của công ty, tòa nhà thuộc đối tượng nào phải áp dụng các hình thức cách ly và giám sát y tế, phải chấp hành và tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng, cơ quan y tế. Các công ty, tòa nhà phải phối hợp với cơ quan chức năng, cơ quan y tế thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch.

Trong bản cam kết, công ty, tòa nhà có các ca nhiễm, nghi nghiễm COVID-19 sẽ phải cung cấp thông tin về tổng số nhân viên, tên, số điện thoại, địa chỉ lưu trú của số nhân viên thuộc diện F1 (do cơ quan y tế xác định), số nhân viên thuộc diện F2…

Hiện tại, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố (HEPZA) đã yêu cầu tất cả doanh nghiệp gửi danh sách thông tin cơ bản của tất cả công nhân viên nhằm dễ dàng điều tra được yếu tố dịch tễ khi xảy ra trường hợp có ca nhiễm COVID-19 tại khu chế xuất, khu công nghiệp.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI