TPHCM: Công chức viên chức khi có dấu hiệu sốt, khó thở có thể ở nhà

24/05/2021 - 12:40

PNO - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở ban ngành, quận huyện phải quán triệt cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì nên ở nhà.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 24/5, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết, với 2 biến chủng SARS-CoV-2 của Ấn Độ và Anh đang tồn tại trong cộng đồng, tình hình COVID-19 sẽ biến chuyển khó lường. Người 60 tuổi trở lên nên hạn chế ra đường để tránh lây nhiễm.

 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM

Vì vậy, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở ban ngành, quận huyện phải quán triệt cho đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì nên ở nhà. Nếu cần thiết thì có thể kết nối, làm việc trực tuyến hoặc làm việc tại nhà.

Từ ngày 25/5, người đến cơ quan công sở để liên hệ, làm việc phải khai báo y tế. Mỗi cơ quan, đơn vị phải cố gắng có một tổ COVID-19 để kiểm soát người ra vào cơ quan mình.

Lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu thực hiện giãn cách, đảm bảo khoảng cách tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ đêm… theo hướng mua theo từng nhóm.

 

Phong tỏa 1 hẻm trên đường Lê Văn Sỹ vì có ca tái dương tính vào ngày 7/5/2021
Một con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ bị phong tỏa vào ngày 7/5 vì có ca tái dương tính 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện thực hiện nghiêm quy định hạn chế người thăm nuôi, đồng thời phải kiểm soát chặt chẽ người nuôi bệnh. Người ra vào bệnh viện và nhân viên y tế phải cài đặt ứng dụng Bluezone.

Các khu chế xuất, khu công nghiệp được yêu cầu nghiên cứu phương án về giờ vào làm, giờ tan ca để tránh tình trạng tập trung đông người vào 2 thời điểm nói trên.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI