TPHCM chuẩn bị nhận thêm 600.000 liều vắc xin AstraZeneca

09/08/2021 - 10:26

PNO - Ngay khi nhận được vắc xin, Thành phố sẽ lập tức phân bổ cho các quận, huyện và TP. Thủ Đức để công tác tiêm chủng không bị gián đoạn.

 

Thành phố sẽ cố gắng không để gián đoạn việc tiêm chủng
Thành phố sẽ cố gắng không để gián đoạn việc tiêm chủng

Sáng 9/8, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết sẽ nhận và phân bổ 600.000 liều vắc xin AstraZeneca từ Viện Pasteur TPHCM về các quận, huyện và TP. Thủ Đức để tiếp tục công tác tiêm chủng.

Dự kiến số lượng vắc xin AstraZeneca tại Viện Pasteur sẽ được phân bổ ngay trong ngày hôm nay 9/8 để tiêm cho người dân, cố gắng đảm bảo việc tiêm chủng không bị gián đoạn.

Tính từ ngày 22/7 đến ngày 7/8/2021, TPHCM đã tiêm vắc xin COVID-19 cho 2.108.186 người. Trong đó đối tượng trên 65 tuổi, người mắc bệnh nền được tiêm chủng đã được phủ rộng, hiện tại Thành phố đang gần "về đích" theo kế hoạch tiêm chủng đợt 5.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, nếu đảm bảo nguồn vắc xin, Thành phố sẽ cố gắng tiêm chủng để đạt tỉ lệ bao phủ 70-80% dân số trong tháng 8 này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, hiện nay, nhiều quận, huyện và TP. Thủ Đức đã tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho người nước ngoài. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, theo quan điểm “không ai bị bỏ lại phía sau” với tinh thần đoàn kết quốc tế, không phân biệt quốc gia, dân tộc vì mục tiêu sớm tạo ra miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI