TPHCM: Chưa phát hiện trường hợp học sinh là F0 trong ngày học đầu tiên

13/12/2021 - 17:16

PNO - Trong ngày đầu tiên quay trở lại trường học, tỉ lệ học sinh đến trường đạt hơn 90%, vượt qua số lượng học sinh đồng ý đến trường.

 

Phụ huynh và nhà trường nên động viên học sinh tiếp tục đến trường
Phụ huynh và nhà trường nên động viên học sinh tiếp tục đến trường

Chiều 13/12, tại cuộc họp cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19 TPHCM, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Dương Trí Dũng cho biết trong ngày đầu tiên quay trở lại trường học, tỉ lệ học sinh đến trường đạt hơn 90%, vượt qua số lượng học sinh đồng ý đến trường.

Ông Dương Trí Dũng thông tin, cả số lượng học sinh khối lớp 9 và khối 12 quay trở lại trường học trực tiếp đều trên 90%, riêng khối giáo dục thường xuyên có tỉ lệ thấp hơn khối THCS, THPT.

Cụ thể, tỉ lệ học sinh lớp 9 đến trường đạt 90,69%, học sinh lớp 12 đạt 93,62%, còn khối giáo dục thường xuyên có 73,6%.

“Qua khảo sát ban đầu, tỉ lệ học sinh đồng ý đến trường trở lại là 79% nhưng đến hôm nay, tỷ lệ các các khối đều đạt trên 90%. Quyền lợi đến trường là của học sinh, vì vậy phụ huynh và giáo viên nên làm công tác tư tưởng để các em đều có thể đến trường”, ông Dũng nói.

Về kiểm soát dịch trong nhà trường, ông Dũng cho biết, theo tập huấn kiểm soát dịch trước đó từ Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho các cơ sở, khi xuất hiện các ca nhiễm hoặc nghi ngờ, nhà trường phối hợp với y tế địa phương để tầm soát. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản đề xuất UBND TPHCM cấp test nhanh cho các cơ sở y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để phối hợp với trường học và xét nghiệm cho đối tượng học sinh F1 để tầm soát dịch theo quy định. Đồng thời, nhà trường sẽ xử lý ca bệnh theo hướng dẫn trước đó để kiểm soát dịch và tầm soát đúng cách.

Trong sáng đầu tiên học sinh quay trở lại trường sau một thời gian dài học trực tuyến, đoàn công tác của ngành giáo dục đã phối hợp với Sở Y tế TPHCM tới trực tiếp các cơ sở giáo dục tại quận 3, 4, 5, 10 và quận Gò Vấp.

“Qua kết quả kiểm tra, báo cáo nhanh, đoàn thanh tra kết luận các đơn vị đã được tổ chức đúng theo phương án mà ban chỉ đạo phòng, chống dịch phê duyệt. Tính đến thời điểm này chưa ghi nhận ca F0 xuất hiện trong trường học”, ông Dũng nói thêm.

Về an ninh trật tự, thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, qua các buổi tuần tra của công an quận, huyện và TP Thủ Đức, đã có hiện tượng nhiều người dân tụ tập, không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Theo thống kê từ ngày 1/10 đến nay, Công an TPHCM đã tổ chức trên 126 lượt tuần tra kiểm soát, xử lý trên 87.000 trường hợp, phạt tiền trên 100 tỷ đồng, nhắc nhở 251 người không đeo khẩu trang.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI